Category

Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Tìm hiểu bệnh mất trí nhớ tạm thời ở người trẻ tuổi

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  00:28

Bạn đã từng nghe "benh mat tri nho tam thoi ở người trẻ tuổi "?. Đó có thể là khái niệm mới với bạn và nhiều người, bởi sờ soạng đều lầm tưởng rằng căn bệnh này chỉ xảy ra ở những người đã có tuổi. Nhưng khoa học đã chứng minh, căn bệnh đó không loại trừ 1 lứa tuổi nào cả.

 

 

 

Dưới đây là những bệnh lý và nguy cơ tiềm ẩn gây ra bệnh mất trí nhớ trợ thời ở người trẻ tuổi của những căn bệnh đó.


1. Rối loạn tâm thần gây nên bệnh mất trí nhớ ở người trẻ tuổi


 Môi trường sống của chúng ta ngày một ô nhiễm, khói bụi nhiều, nguồn nước bị ô nhiễm,.. vì thế các chất độc có thể xâm nhập vào thân thể bằng nhiều đường khác nhau vào trong thân và tác động lên hệ tâm thần TW gây ra rối loạn tâm thần, thương tổn thần kinh dẫn tới suy giảm chức năng não bộ.


2. Tiền sử bệnh lý thần kinh
 

 Những người có các bệnh như rối loạn, hay lo âu, suy nghĩ quá mức, rối loạn trầm cảm,.. làm giảm hội tụ trong công việc, cảm xúc ngày càng bị khô lạnh, tư duy ý tưởng nghèo nàn, ý chí kiên tâm giảm đi, không muốn làm việc gì. Dẫn tới suy giảm chức năng não bộ, làm não bộ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu không vực được lên thì sẽ có nguy cơ trầm cảm, mất trí tưởng.


 



 3. Stress cấp tính - gây ra bệnh mất trí nhớ tạm bợ ở người trẻ 
 

 sức ép công việc, sức ép trong cuộc sống gia đình, sức ép từ từng lớp lâu ngày dẫn tới tình trạng stress, ảnh hưởng tới chức năng não bộ đặc biệt là vùng ghi nhớ. Có thể bạn không biết, vào những năm gần đây thì mỗi năm ở Hàn Quốc có 40 người tự tử do áp lực từ cuộc sống , công việc và học tập đè nén lên. Xem thêm: Cách giảm stress trong công việc


4. Do rối loạn phân ly 
 

 Các rối loạn phân ly là một nhóm các rối loạn thường gặp. Các rối loạn phân ly hay nảy sinh ở tuổi xanh, nữ nhiều hơn nam. Trong các điều kiện không tiện lợi về tinh thần cũng như thể chất, các rối loạn có thể phát thành “dịch” trong một tập thể. mô tả triệu chứng lâm sàng của các rối loạn phân ly rất đa dạng và hầu hết có rối loạn trí tưởng.
 
Trên đó, là những bệnh lý về tâm thần gây ảnh hưởng tới trí não của chúng ta và có thể gây ra bệnh mất trí tưởng lâm thời ở người trẻ tuổi. Để phòng tránh những bệnh nói trên cũng như nguy cơ mắc bệnh mất trí tưởng thì chúng ta hãy hăng hái thể dục, cho cơ thể có thời kì nghỉ ngơi. Một số thuốc có thể dùng: thực phẩm chức năng PS-IQ, viatmin nhóm B,.. Mọi chi tiết thắc mắc xin vui lòng liên can: 098.188.3321 

 

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.