Category

Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Những tác dụng của hoa oải hương với sức khỏe

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  21:21

Có thể bạn không biết nhưng từ xa xưa thì đàn bà Châu Âu đã dùng hoa oải hương như một dược phẩm quý bởi những tác dụng ráo mà nó mang lại cho sức khỏe cũng như tác dụng làm đẹp.
 

 



Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về hoa oải hương và những tác dụng tuyệt vời của nó nhé:

 

1.Giúp cải thiện trí tưởng, giảm stress
 Đối với những người hoạt động đầu óc nhiều nên để trong phòng 1 bó hoa oải hương khô hay 1 túi thơm hoa oải hương, bởi mùi thơm từ hoa này sẽ giúp đầu óc được thư giãn, giảm stress đáng kể. Hoặc những lúc cảm thấy mệt mỏi, bít tất tay, hãy thử ngâm mình trong bồn nước ấm sau đó nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương sẽ làm bạn dịu ý thức nhanh chóng và giảm stress hiệu quả.


 


 

2. Điều trị chứng đau nửa đầu
 

 Khi bị bạn bị găng và mệt mỏi  quá lâu thì sẽ có thể bị chứng đau nửa đầu. Hãy cầm 1 lọ tinh dầu oải hương trong tay và bạn hãy dùng 1 bình xịt chứa khoảng 10ml nước, nhỏ vài giọt oải hương vào và xịt xung quang đầu. Hoặc nhúng một miếng gạc sạch vào dung dịch đó bôi lên vùng trán và quạ rồi massage nhẹ nhàng. Cơn đâu đầu sẽ tan đi nhanh chóng. Xem thêm: Cách làm giảm stress trong công việc


3. Cải thiện chứng mất ngủ cho người già và nhân viên văn phòng
 

 Khi bạn bị bao tay quá mức dẫn tới tình trạng khó ngủ, hơn vậy khi càng già thì lượng hoomon tiết ra để kích thích quá trình ngủ càng ít dần và điều này cũng dẫn tới tình trạng khó ngủ. Một liệu pháp thật đơn giản, nhỏ vài giọt tinh dầu hoa oải hương vào dưới gối hoặc có thể dùng tinh dầu oải hương để massage sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

 
4.Tạo không gian thư giãn thoải mái

 Hay nói cách khác, tinh dầu oải hương có tác dụng thanh lọc không khí, tạo không gian và mùi hương thư giãn. Hãy mường tượng khi đang mỏi mệt và stress , bước về căn phòng thoang thoảng mùi hoa oải hương bạn sẽ thấy dễ chịu chứ? Tinh dầu oải hương rất giỏi trong việc “massage não bộ”  của bạn giúp giảm stress hiệu quả.Rất đơn giản chỉ cần đốt đèn xông tinh dầu hoặc  pha loãng tinh dầu với nước và xịt xung quanh phòng là bạn đã có một không gian với bầu không khí thực sự thư giãn.

Ngoài cách sử dụng hoa oải hương ra thì bạn cũng có thể sử dụng thực phẩm bổ não tăng cường trí nhớ PS-IQ để giúp tăng cường trí tưởng, cải thiện các chức năng não bộ, chống stress, giảm trầm cảm,..

 

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.