Category

Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Những tác dụng tuyệt vời từ trái táo

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  01:12

Được biết tới với loại hoa quả dễ ăn, được mọi người khá thích. Táo chẳng những là món ăn ý thức mà còn là thực phẩm cải thiện trí nhớ , buồng các bệnh về đường ruột, các bệnh về tim mạch. Và hơn thế mà còn có tác dụng làm đẹp.

 

 



Dưới đây chúng tôi sẽ nói rõ hơn về những tác dụng của táo đem lại cho sức khỏe của chúng ta:

Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào gồm: các loại vitamin A, C, E, 15% hàm lượng các chất hdro các bon, kali và các chất chống oxy hóa, thì có thể nói táo là một loại hoa quả có rất nhiều tác dụng.

 

1.  Hàm lượng acid có trong táo có tác dụng ngăn ngừa béo phì nửa thân dưới. Chất xơ trong táo có tác dụng chống táo bón. Chất keo trong táo có tác dụng thải chất chì, thủy ngân, măng-gan tồn đọng trong đường ruột, điều hòa lượng đồng trong máu, ngăn ngừa hiện tượng tỷ lệ đường huyết tăng vọt hoặc giảm mạnh đột ngột. Hơn vậy táo có hàm lượng iot cao nên còn có thể đề phòng bệnh bướu cổ.

2. Các thể nghiệm đã cho thấy, người bị bệnh tiểu đường ăn táo chua sẽ có tác dụng giảm thấp triệu chứng bệnh; người bị bệnh tim mạch và béo phì thì nên ăn táo ngọt; để trị chứng táo bón có thể ăn táo nấu chín; ăn táo trước khi đi ngủ sẽ làm cho khoang miệng sạch sẽ, cải thiện công năng thận; nước ép táo tươi có thể trị ho và khản tiếng.
 


3. Với hàm lượng các chất chống oxy hóa cao thì táo giúp các tế bào não được bảo vệ, vì thế táo còn có tác dụng giúp cải thiện trí nhớ, chống suy giảm trí nhớ, gian được bệnh mất trí nhớ.

4. Táo tươi xay nhỏ nấu chín là món ăn tốt trị chứng khó tiêu cho trẻ mỏ và người già. Mỗi ngày ăn một quả táo cả vỏ, sẽ rất hữu dụng trong việc chống các chứng viêm khớp và thiếu máu. trẻ thơ hay ăn táo có thể tăng cường trí lực, vì táo được người Hồng Kông mệnh danh là “quả trí tưởng”.

5. Nếu ăn một quả táo bằng cách nhai kỹ nuốt chậm trong 15 phút thì không chỉ có lợi cho tiêu hóa, mà còn có thể diệt được tới 99% các vi sinh vật có hại trong miệng thực quản và dạ dày.

Xem thêm: Tác dụng của nấm hương

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.