Category

Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Nấm hương có công dụng gì

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  00:46

Với những dưỡng chất dồi dào cần thiết cho thân thì nấm hương có tác dụng giúp cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ngăn ngừa ung thư,..

Nấm hương là một trong những thực phẩm thân thuộc với người dân Việt Nam. Bởi hương vị quyến rũ khi chế biến, ăn lại ngon miệng. Từ nấm hương chúng ta cũng có thể chế biến được với nhiều món ăn khác nhau.

 Bởi vậy các mẹ hãy tăng cường bổ sung và tìm hiểu những món ăn làm từ nấm hương để cung cấp chất dinh dưỡng cho mình cũng như cho gia đình để chống lại các bệnh về tim mạch, ung thư,.






Dưới đây là những tác dụng của nấm hương đối với sức khỏe của chúng ta:

1. Tăng cường khả năng miễn dịch

- Polysaccharide trong nấm hương có khả năng hoạt hóa miễn nhiễm tế bào, thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển của tế bào lympho, kích hoạt tế bào lympho T và lympho B.
- Nấm linh chi, nấm vân chi, nấm đầu khỉ và mộc nhĩ đen còn có tác dụng nâng cao năng lực hoạt động của đại thực bào.


2. Thanh trừ các gốc tự do và chống lão hóa giúp cải thiện trí tưởng, tăng cường trí nhớ

- Gốc tự do là các sản phẩm có hại của quá trình chuyển hóa tế bào.
- Với tác dụng loại trừ gốc tự do , làm giảm cholesterol trong thân, giúp làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện trí tưởng, kéo dài tuổi thọ.


3. Giúp gan giải độc

- Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhiều loại nấm ăn có tác dụng giải độc tế bào gan rất tốt.
- Nấm hương và nấm linh chi làm giảm thiểu tác hại đối với tế bào gan của các chất như carbon tetrachlorid, thioacetamide và prednisone, làm tăng hàm lượng glucogen trong gan và hạ thấp men gan.


4. Ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển

- Trên thực nghiệm, hồ hết các loại nấm ăn đều có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.
- Với nấm hương, nấm linh chi và nấm trư linh, tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư đã được khảo sát và khẳng định trên lâm sàng.
- Nhiều loại nấm ăn có công năng kích thích cơ thể sản sinh interferon, nhờ đó ức chế được quá trình sinh trưởng và lưu chuyển của virus.


5. Phòng chống và trị liệu các bệnh tim mạch

- Nấm có tác dụng điều tiết công năng tim mạch, làm tăng lưu lượng máu động mạch vành, hạ thấp oxy tiêu thụ và cải thiện tình trạng thiếu máu cơ tim.- Các loại nấm như ngân nhĩ (nấm mèo trắng), mộc nhĩ đen, nấm đầu khỉ, nấm hương, đông trùng hạ thảo... có tác dụng điều chỉnh rối loạn lipid máu, hạ lượng cholesterol, triglycerid và beta-lipoprotein trong huyết thanh.
- ngoại giả, nấm linh chi, nấm mỡ, nấm rơm, nấm kim châm, ngân nhĩ, nấm mèo đen còn có tác dụng hạ huyết áp.


Xem thêm: Thực phẩm cải thiện trí nhớ

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.