Category

Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Bệnh mất trí nhớ của người già

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  03:25

Có thể nói thì giờ bệnh mất trí nhớ người già đã xuất hiện cả ở giới trẻ. Bởi theo những nghiên cứu khoa học cho thấy thì không những bởi lí do tuổi tác mà còn nhiều lý do khác cũng gây ra bệnh này.

 


Những nhân tố làm suy giảm trí tưởng gây ra benh mat tri nho:

- Khói bụi từ môi trường
- sức ép từ công việc
- Ăn uống và nếp sinh hoạt hàng ngày
- Thức khuya
- ...


Và có thể nói thì những nguyên tố trên đa phần giới trẻ đều mắc phải. Khi cứ để lâu ngày hoặc chịu những sức ép và cú sốc quá mạnh thì sẽ vờ vịt não thương tổn nhiều hơn. Mà nếu không có cách khắc phục kịp thời bằng những biện pháp giúp cải thiện trí tưởng, cải thiện tình trạng sức khỏe não bộ thì việc mắc phải bệnh mất trí nhớ là điều trước sau. Cách đây hơn 1 thế kỉ về trước thì nhà tâm thần học người Đức - bác sĩ Alzheimer cũng nhận điều trị cho bệnh nhân 51 tuổi có triệu chứng giống với người mắc bệnh mất trí nhớ ở già. Và bệnh mất trí nhớ đã được có tên khoa học là tên của bác sĩ Alzheirmer.


 



Những triệu chứng của bệnh mất trí nhớ gồm:

1. Quên vị trí để đồ vật: Để cái khóa ở ti vi nhưng lại cứ đi ra bếp tìm, và việc quên vị trí này diễn ra liền tù tù.

2. Không nhớ được không gian, thời kì : Quên cả năm hiện tại là năm bao lăm, không biết mình đang ở đâu,..

3. Đi sứ: Hay đi phứa trong nhà, đôi khi còn tự xách đồ đi lang thang ngoài đường rồi thậm chí không cả nhớ đường về nhà. Đây chính là một trong những triệu chứng bệnh mất trí nhớ ở người già rõ ràng nhất và làm gia đình mệt mỏi nhất. Nhất nhiều gia đình đã không tìm thấy được người nhà bởi hành động vô thức này.

4. Ăn mặc không thông thường: Có những sự kết hợp thất thường về màu sắc giữa các đồ mặc, thậm chí còn lôi áo khoác từ mùa đông ra mùa hè mặc,..

5. Không tự chủ trong lời nói, suy nghĩ

Dựa trên những triệu chứng của bệnh mất trí tưởng trên bạn có thể thấy thiệt hại của bệnh mất trí tưởng với gia đình và xã hội ra sao. Vậy tại sao ngay từ bây chừ bạn không săn sóc bản thân một cách cẩn thận hơn? Để tránh được những căn bệnh về não bộ cũng như những bệnh tật khác.

Trên đó là những chia sẻ của chúng tôi, mọi thắc mắc và trả lời Quý khách xin vui lòng liên hệ: 098.188.3321

 

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.