Category

Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Phương pháp cải thiện trí nhớ nhanh chóng

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  02:25

Có thể bạn không biết stress lâu ngày sẽ làm não bộ của chúng ta mỏi mệt, mọi hoạt động ghi nhớ bị chậm chạp và phản xạ não bộ bị kém nhạy bén. Ngay lúc khi đó bạn cần đưa ra phương pháp cải thiện trí nhớ phù hợp cho mình để đánh tan stress và tăng cường trí nhớ.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các phương pháp phương pháp cải thiện trí nhớ cực hay hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và thực hiện:

1. Ngồi thiền

Mỗi tuần bạn nên bỏ chút thời gian ra để tập yoga hoặc ngồi thiền thì sẽ giúp bạn thăng bằng cuộc sống dễ hơn, tránh được các sức ép bít tất tay, do đó công việc cũng như học tập luôn được tốt nhất và không bị bê trễ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay việc ngồi thiền bằng cách tập các môn thể thao ưa thích như: đá cầu, đánh cầu lông, đá bóng, chạy bộ, tập aerobic,.. Các hoạt động này sẽ giúp đốt cháy calo giúp lượng máu lên não nhanh hơn đánh tan stress. Từ đó ý thức sẽ sảng khoái hơn.

 



2. Luyện các bài tập rèn luyện trí nhớ

rèn luyện trí tưởng bằng cách hăng hái đọc sách, báo, lướt các trang web lành mạnh và hữu dụng. Hơn thế, khi rảnh dỗi bạn cũng có thể chơi các trò chơi trí óc như ô chữ, cờ tướng (hoặc cờ vua), học ngoại ngữ hay chơi một loại nhạc cụ nào đó… Việc rèn luyện này sẽ giúp tăng lượng oxy tới não, thúc đẩy quá trình ghi nhớ.

3. Bổ sung các thức ăn giúp cải thiện trí nhớ
Việc bổ sung 1 chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho não bộ sẽ giúp não bộ của bạn có đầy đủ dinh dưỡng để làm việc và có một sức khỏe tốt nhất để đẩy lùi các gốc tự do. Chế độ ăn uống tốt cho não sẽ gồm các thức ăn như: trái cây, rau có màu xanh đậm, quả óc chó, trứng, các loại đậu, bơ, bí đỏ,..

Ngoài việc bổ sung các thức ăn bổ não trên thì bạn có thể bổ sung trực tiếp thực phẩm tăng cường trí nhớ PS-IQ để giúp mau chóng đánh tan stress, cải thiện trí tưởng từ đó giúp bạn làm việc tụ tập, hiệu quả hơn và giúp đẩy lùi được các bệnh về sa sút trí não.

4. Lối sống tích cực, lạc quan, cởi mở

Một lối sống tích cực, lạc quan có tác động rất lớn trong việc giảm thiểu nguy cơ trầm cảm, nhất là đối với phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh và những người lớn tuổi. song song, cách này còn cải thiện đáng kể trí tưởng và các hoạt động trí não nói chung.

Bài viết trên chúng tôi đã san sớt tới các bạn các phương pháp cải thiện trí tưởng hữu hiệu. Mọi chi tiết vui lòng liên tưởng: 093.855.2121
Xem thêm: Phương pháp cải thiện trí nhớ nhanh chóng

 

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.