Category

Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

Nhận biết dấu hiệu của bệnh đãng trí

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  22:39

Dấu hiệu của bệnh đãng trí là gì?? Làm cách nào để nhận biết được chính xác. Có thể bạn chưa biết bệnh đãng trí ở người già[/ là một trong những bệnh của người già. Nó sẽ tỉ lệ thuận với độ tuổi, tức thị tuổi càng cao thì càng dễ mắc phải căn bệnh này. Nhưng bây giờ thì số người dưới 40 tuổi cũng có thể bị đãng trí nếu mắc phải những triệu chứng sau đây.

 
dấu hiệu bệnh đãng trí ở người già xuất hiện từ từ, được chia thành 3 tuổi: sớm, giữa và muộn. Bài này chúng tôi sẽ nói rõ hơn về những dấu hiệu của căn bệnh này:

Ở thời đoạn sớm, người bệnh có vẻ lo lắng, hay quên và đổi thay hành vi. Và bệnh hoàn toàn có thể được khắc phục phải trong thời đoạn này, người bệnh tuân theo một chế độ ăn uống và lối sống khoa học.
Ở tuổi giữa và muộn, dấu hiệu của bệnh ngày càng nặng hơn. Và nếu thấy những dấu hiệu sau đây, người bệnh nên đi rà để nhận được lời khuyên xác thực nhất từ bác sĩ:

 


 
-Rất  bệnh hay quên ngay những điều vừa mới nghe hoặc những điều vừa mới dự kiến làm.
- Khó khăn để nhớ thực hành những việc thân thuộc hàng ngày (vệ sinh cá nhân chủ nghĩa, ăn uống…).
- Quên những từ đơn giản hoặc dùng từ không đúng. 
- Có thể bị lạc ở một nơi đã từng rất quen thuộc, hoặc không thể nhớ phải làm thế nào để đến được nơi đó hoặc từ đó quay trở về nhà.
- Khó nhận biết con số hoặc thực hiện các phép tính đơn giản.
- Quên vị trí đồ vật vẫn thường để chỗ thân thuộc.
- tâm cảnh dễ thay đổi
Theo thầy thuốc Nguyễn Minh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện sức khỏe tâm thần quốc gia, Alzheimer hay bệnh đãng trí là bệnh thoái hóa và tiến triển của não bộ gây tác hại cho tế bào tâm thần làm thiếu hụt một chất gọi là acetycholine. Sự thiếu hụt chất này làm suy giảm khả năng nhớ, nghĩ suy, giao thiệp và đổi thay hành vi của bệnh nhân.
Bệnh đãng trí là một trong những rối loạn nhận thức phổ biến nhất. Ở các nước phát triển tỷ lệ mắc 5-10% ở thập kỷ 70, sau đó tăng lên 25%. Căn bệnh này sẽ tăng mạnh theo tuổi, tại Việt Nam cũng đã gặp ở những bệnh nhân dưới 40 tuổi.
Theo thống kê thì trên thế giới có khoảng gần 47 triệu người bị sa sút trí óc. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra cảnh báo nếu không tìm ra phương thuốc chữa trị hiệu quả, số người bị sa sút trí tuệ sẽ tăng gấp đôi cứ sau 20 năm

Xem thêm: Tìm hiểu các dấu hiệu bệnh đãng trí

 

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.