Category

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

9X Việt tự chế xe ô tô gây ngạc nhiên cho nhiều người

by Scholes_Kaka  |  in tingioitre at  18:46

Dù còn khá trẻ nhưng Hưởng đã tự thiết kế và lên ý tưởng cho chiếc xe tiết kiệm nguyên liệu, bảo vệ môi trường.

Cậu học sinh vừa mới tốt nghiệp THPT Trần Nhân Tông tên đầy đủ là Đoàn Quang Hưởng, quê ở Nghĩa Hưng, Nam Định. Hưởng được mọi người biết đến bởi khả năng sáng tạo với những thiết kế độc đáo và hữu ích.

 Quang Hưởng còn khá trẻ nhưng rất sáng tạo.

Hưởng có sở thích với mô hình ô tô từ nhỏ. Chính vì vây, được nghiên cứu, chế tạo, thử nghiệm ra những sản phẩm mới lạ mang tính ứng dụng cao là niềm hạnh phúc của chàng trai này.

9X cũng đã từng chế chiếc may bay điều khiển từ xa.

Mới đây, Hưởng cùng với sự giúp đỡ của chú mình đã cho ra đời chiếc xe ô tô khiến mọi người không khỏi thán phục. Để hoàn thành sản phẩm này, 9X đã phải thiết kế từ tháng 8/2014. Sau rất nhiều lần, 9X mới hoàn thành bản phác họa chiếc xe. Và phải mất gần 3 tháng cả hai mới cho ra đời sản phẩm ưng ý.

Chiếc ô tô mà Hưởng và chú mình đã làm.

Điều khó khăn nhất của Hưởng là việc lên ý tưởng, tìm nguyên liệu phù hợp để tiết kiệm chi phí.

Chàng trai tâm sự: “Em mong muốn sẽ có xe riêng cho mình vào tuổi 18 và cái xe không ảnh hưởng lớn đến môi trường. Nó sử dụng năng lượng mặt trời và có thể đi được quãng đường dài”.

Công đoạn làm nên chiếc xe....
Khá phức tạp và rắc rối.
Cho đến khi sơn màu.
Và lúc lắp ráp chuẩn bị hoàn thành.

Chiếc xe đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng khi nó chạy bằng pin năng lượng mặt trời và bình ắc quy. Người dùng chỉ mất từ 2.000-3.000 đồng mỗi lần sạc.

Theo như dự tính của Hưởng, chiếc xe có thể chạy được 30km nếu bình ắc-quy là bình cũ đã qua sử dụng.  Trong trường hợp bình mới, xe sẽ chạy được quãng đường dài hơn rất nhiều.

Chia sẻ cảm xúc của mình, 9X cho biết: “Có lúc thiết kế sai rồi phá ra làm lại. Em nản lắm, nhưng có đam mê thì cái gì cũng vượt qua". Hưởng cho biết, em rất lưu ý cẩn thận, để không vấp lỗi để khỏi mất tiền oan khi tiến hành sáng chế xe.

"Cuối cùng, tổng số tiền làm hết chiếc xe 20 triệu. Nếu xe không thì chỉ 14 triệu thôi, nhà trường cung cấp cho em 6 triệu về tấm pin năng lượng”, nam sinh này nói thêm.

Hưởng còn hào hứng nói: “Nếu có người tham gia cùng em để có sản phẩm cải tiến tốt hơn thì em sẽ dốc sức làm cái nữa. Và nếu có ai đầu tư em làm nghìn cái nữa em cũng không chán”. Chàng trai cũng mong muốn rằng những chiếc xe tự chế với chất lượng tốt có thể được bộ Giao thông vận tải cấp phép và cho lưu hành.

Quang Hưởng mới thi tốt nghiệp xong đang dự định đi học về ô tô. Vì không học giỏi các môn xã hội nên 9X quyết định học nghề. Ước mơ của cậu là làm người thợ giỏi về ô tô.


 

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.