Category

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Hoạ sĩ mù gây sốt với những bức tranh đầy màu sắc

by Scholes_Kaka  |  in tingioitre at  19:08

Bramblitt đã trở thành một hoạ sĩ sau khi bị trầm cảm vì mất đi thị giác khi mới 30 tuổi.

John Bramblitt là họa sĩ sĩ nổi tiếng với phong cách vẽ tranh đầy màu sắc rực rỡ, sống động. Những bức họa của anh luôn tràn đầy chuyển động, sức sống và cảm xúc.

Tranh của Bramblitt luôn tràn đầy màu sắc

Bramblitt cho biết màu sắc chính là ngôn ngữ để anh chuyển tải thế giới nội tâm của mình ra ngoài. Điều khiến Bramblitt khác biệt với những họa sĩ thông thường chính là đôi mắt của anh. Khi mới 30 tuổi, sau một trận động kinh bất ngờ, anh đã vĩnh viễn mất đi thị giác.

Bramblitt là họa sĩ sĩ mù, mất thị giác khi mới 30 tuổi.

Sau khi mù lòa, anh mắc phải chứng trầm cảm trầm trọng. Tuy nhiên, cuối cùng Bramblitt đã tìm được cách vực dậy khi anh học vẽ. Anh chia sẻ rằng những ngón tay của anh có thể cảm nhận được thế giới tốt như chính đôi mắt xưa kia.

Anh sử dụng các đầu ngón tay để 'nhìn' thấy thế giới.

Kể cả khi vẽ những người anh chưa từng gặp, anh có thể dùng tay để định hình và vẽ lên những bức chân dung chuẩn xác của người đó. Bằng cách dùng đầu ngón tay để cảm nhận độ đậm đặc và kết cấu của màu vẽ, anh còn có thể phân biệt các màu một cách chính xác khi pha trộn.

Sự mù loà không khiến anh chún bước trên con đường nghệ thuật.

Giờ đây, Bramblitt đã có vợ và một con trai. Tuy chưa bao giờ được nhìn thấy, anh vẫn có thể vẽ nên những bức chân dung vợ mình. Ngoài ra, tranh của anh cũng thường xuyên xuất hiện tại các buổi triển lãm, bảo tàng. Anh cũng thường đến các trường học để dạy về cách vẽ độc đáo này.

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.