Category

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Gặp gỡ chàng thủ lĩnh tình nguyện năng động

by Scholes_Kaka  |  in tingioitre at  20:20

Lê Văn Dương được mọi người biết đến là một thủ lĩnh tình nguyện tài ba nhưng không kém phần hài hước, vui nhộn trong cuộc sống.

Dương sinh năm 1993, quê Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Anh hiện là sinh viên ngành Tài chính ngân hàng, ĐH Kinh tế kỹ thuật công nghiệp Hà Nội.

Chàng trai này cũng là thủ lĩnh của BLL sinh viên Thanh Hóa tại trường. Anh được bạn bè yêu mến bởi sự hoạt bát, tính tình cởi mở, hòa đồng và tư chất nghiêm túc của người lãnh đạo.

Người thủ lĩnh phải có cái đầu lạnh, trái tim nóng

Để đạt được cương vị như bây giờ, Dương đã cố gắng và nỗ lực rất nhiều. Trước đó anh cũng đã từng giữ chức Phó Đoàn Sinh Viên Tình Nguyện Hàm Rồng thế hệ F7 – 2014, Phó BTC tại Hà Nội chương trình Đông ấm xứ thanh năm vừa qua… và nhiều chức vụ quan trọng khác.

Lê Văn Dương (bên trái) chụp ảnh kỉ niệm cùng thành viên trong đội tình nguyện.

Là người lãnh đạo nên việc cân bằng giữa học tập và tình nguyện khá khó khăn. Thời gian đầu  9X khá bận rộn, nhưng dần dần  chàng trai này cũng thích nghi và có sự sắp xếp hợp lí. Với Dương, tình nguyện chính là một phần của cuộc sống khi nó chiếm nhiều thời gian.

Nhiều lúc 9X  cũng rất lo lắng. Dương tâm sự : “Mình luôn nghĩ phải làm sao để giữ được tình nguyện viên, làm sao để giữ nhiệt huyết, làm sao để có một chương trình thành công”.

Mỗi khi khó khăn, Dương luôn được mọi người động viên và ủng hộ. Nghĩ đến bà con nhân dân đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm, những trái tim thiện nguyện, anh lại có thêm động lực để cố gắng.

Khoảnh khắc vui vẻ bên đồng đội.

Bí quyết để lãnh đạo tốt đội tình nguyện của anh là phải  có nhiệt huyết, tâm huyết với tình nguyện, thường xuyên trau dồi kĩ năng. Không chỉ thế, người thủ lĩnh phải có cái đầu lạnh, trái tim nóng.

Tình nguyện không chỉ cho đi mà còn là nhận lại

9X vui vẻ chia sẻ: “Mình đến với tình nguyện một cách rất ngẫu nhiên, chỉ vì thích và thời đấy mong muốn được đi nhiều nơi. Một phần cũng vì mình có nhiều bạn tham gia tình nguyện”.

Tình nguyện là gia đình thứ hai của Dương.

Một kỉ niệm khắc cốt ghi tâm mà anh không sao quên nổi: “Tại buổi giao lưu với BLL đồng hương sinh viên Thanh Hóa - Kinh tế quốc dân, đi cùng với mình có một bạn và một chị nữa.

Lúc về thì hết xe bus nên ba chị em đi bộ từ Kinh tế quốc dân về làng sinh viên  Hancinco. Trời mưa và mình phải xách guốc cho chị. Khi về đến nơi chị còn trèo tường vào. Kỉ niệm đầu tiên và đáng nhớ nhất, khiến mình nhắc mãi khi gặp lại chị”.

Tình nguyện giúp 9X thấu hiểu hơn về giá trị của tình bạn, tình yêu.

9X cho rằng mình được nhiều hơn là mất sau những chuyến đi. Tình nguyện giúp anh khám phá những điều thú vị, mới mẻ. Dương nhận ra trên đời này còn nhiều hoàn cảnh, nhiều mảnh đời cần được giúp đỡ.

Nam sinh người xứ Thanh trân trọng những giây phút ở bên những người bạn, cùng nhau sẻ chia những khó khăn trong cuộc sống. Tình nguyện cho cậu hiểu rõ hơn về tình đồng chí, tình bạn và cả tình yêu.

9X có sở thích chụp ảnh.

Tình nguyện là gia đình thứ hai của Dương. “Nên mỗi khi "nhà" có việc tôi sẽ cố gắng sắp xếp để tham gia”, anh chia sẻ thêm.

Dương tự nhận mình là người hòa đồng, khá phóng khoáng  khi làm việc cũng như vui chơi học tập. Anh là người sống thiên về tình cảm khá nhiều.

Phương châm anh là sống hết mình, sống để yêu thương và cống hiến. Anh đặt mục tiêu cho tương lai và cố gắng đạt được nó. Ngoài sở thích tình nguyện 9X còn đam mê:  hát, vẽ, chơi game, nuôi thú, chụp ảnh, chơi đồ công nghệ.

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.