Category

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Gặp đạo diễn Việt điển trai đi làm phim Cấp 3

by Scholes_Kaka  |  in tingioitre at  19:06


Tống Phạm Minh Khánh (biệt danh Ginô Tống) hiện đang là thành viên của nhóm làm phim Twenty, đạo diễn trẻ của 'Phim cấp 3'- bộ phim học đường đang được giới trẻ rất yêu thích thời gian qua.

Dù mới chỉ 'giắt túi' với tác phẩm như vậy nhưng chàng trai này đang từng bước khẳng định được khả năng của bản thân khi nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả.

 

- Bạn có thể san sớt một tí về cơ duyên đến với điện ảnh?

- Từ lúc học cấp ba, đam mê điện ảnh đã bắt đầu nhen trong mình, nhưng vì chưa có đủ thời gian và điều kiện nên đành bỏ ngỏ. Lên đại học, theo định hướng của cha mẹ, mình đã thi vào khoa quản trị kinh dinh trường Broward College. Đến khi tốt nghiệp, mơ ước lớn nhất của mình vẫn là điện ảnh, và hiện tại thì mình đang đi theo niềm ham mê ấy.

 

- Vậy, vai diễn đầu tiên mà Khánh thử sức, đó là vai diễn nào?

- Khoảng một năm rưỡi trước, đó cũng chính là vai diễn anh bạn ‘chùm’ vừa hí hước vừa tinh nghịch trong 'Phim cấp 3’ phần 1. dù rằng nhân vật đó không biết đánh nhau nhưng vẫn xưng là 'chùm' ở trường vì xoành xoạch cột cái chùm tóc trên đầu. Vai diễn trước hết ấy cũng lột tả gần như hết tính cách của mình

Từ lúc còn đi học mình đã có ý định làm một bộ phim về cấp 3 để mọi người có cách ngó khác về cái từ 'Phim cấp 3' này. Cấp 3 - đó là khoảng thời kì tươi đẹp nhất của mỗi người, chính thành thử, mình đã không ngần ngại khi đưa ra ý tưởng cho bộ phim.

Dàn diễn viên trẻ của phim Cấp 3 do Minh Khánh làm đạo diễn.

- Là đạo diễn của một bộ phim khi còn khá trẻ, vì vậy hẳn bạn phải gặp khá nhiều khó khăn. Những lúc đó, bạn cùng ê-kíp của mình đã giải quyết ra sao?

- Ai mới bước vào nghề mà chẳng gặp nhiều thử thách. Mình cựu cũng lên đường từ con số 0 và cũng đã tính trước điều này. Tuy nhiên, mọi thứ thật sự còn khó khăn hơn nhiều so với những gì mình nghĩ.

Ở phần 1 - phim Cấp 3, ê-kip mình đã phải vừa quay vừa diễn. Những cảnh mà người nào không đóng thì người ấy lại ra lo cả việc quay. Trong khi máy quay cũng chỉ có một. Chưa hết, khi bộ phim ra được nửa chặng đường thì một số diễn viên không tham dự được, lúc đó mình đã rất hoang mang và tưởng dường như mọi kế hoạch đều vỡ vạc.

Nhưng thật may mắn, nhờ sự kết đoàn mà cả ê-kip đã vượt qua được thời khắc khó khăn đó. Chúng mình đã họp và quyết định bỏ phần 1 còn dang dở để làm phần 2 với sự đầu tư kỹ lưỡng, bài bản hơn. Còn với mình, vừa với vai trò đạo diễn vừa diễn viên bộ phim bởi vậy trong buổi quay mình thường không có thời gian ngơi nghỉ như những bạn khác.

Những cảnh không có mình thì mình vẫn phải đứng xem các bạn diễn, chỉ các bạn về cách diễn xuất. Mọi cái đều có sự bắt đầu, bản thân mình chỉ biết gắng và núm hết mình thôi. (cười).

 

- Sau hơn 1 năm với điện ảnh, Khánh đã chấp thuận với những gì mình đạt được chưa?

- ngày nay mình mới chỉ đạt được 50% đích đặt ra. Bản thân là người có hoài bão rất lớn, nên, mình luôn nghĩ phải vậy hơn nữa để mọi người biết đến nhiều hơn, yêu quý hơn và luôn có một vị trí trong lòng khán giả. Mình luôn mong rằng, khi kết thúc bộ phim này thì sẽ có bộ phim khác tiếp đặt dấu ấn cho người xem. Kiểu như là phải thẳng thớm ra mắt các sản phẩm cho khán giả, đó là điều mình nghĩ sẽ cống hiến và rứa vô cùng.

 - Bạn đã làm gì để xua đi những nghĩ suy tiêu cực, những trắc trở đang đợi mình phía trước khi kiên tâm đeo đuổi nghề này?

- Những lúc như vậy mình thường nghe nhạc hoặc đi xem phim. Xem lại những sản phẩm mình làm ra từ đầu đến giờ để biết được mình đã đổi thay, đã gắng như thế nào. Những sản phẩm sau có hay hơn sản phẩm trước không, để từ đó rút kinh nghiệm cũng như tự động viên chính mình phải vắt hơn, hái những thành tựu cao hơn.

 

- Bạn có sở thích hay thói quen nào đặc biệt không?

- Những lúc rảnh rỗi mình thường hay đi cà phê cùng các bạn trong nhóm, chụp ảnh tự sướng và chia sẻ hình lên Facebook. Đó đều là những điều làm cho cuộc sống của mình thêm thú vị hơn.

- Công việc vừa đạo diễn vừa kiêm luôn diễn viên hẳn rất bận rộn, bạn làm gì để cân bằng thời gian cho gia đình và bạn bè?

- Mình luôn ưu tiên theo thứ tự gia đình, công việc, bạn bè và rốt cuộc là bản thân. dù rằng phân bổ thời gian cũng hợp lý nhưng đôi lúc có những việc đột xuất thì mình hơi 'choáng choàng' lên một tí. Nhưng rồi chuyện gì cũng được sắp sếp một cách ổn thỏa nhất.

 

- Đến thời khắc này, bạn nghĩ điều thú nhất khi đeo đuổi nghệ thuật là gì?

- Trước đây thì mình nuôi dưỡng say mê và hiện tại thì ham bắt đầu nuôi dưỡng lại mình. Mình nhận ra rằng, kiếm tiền từ công việc mà mình yêu thích là điều rất ráo trọi và ý nghĩa.

- Đang hoàn thiện bấm máy cho bộ phim cấp3 phần 2, thời kì tới bạn có dự định đặc biệt nào không?

hiện tại mình cùng ê-kip đang công chiếu phim cấp 3 mùa hè, dự án này dài 8 tập và kéo dài khoảng 2 tháng. Sau đó thì mình sẽ làm tiếp dự án rốt cục của series 'Phim cấp 3', hay được gọi là 'Phim cấp 3' phần cuối. dự định bộ phim sẽ ra mắt vào khoảng dịp giáng sinh năm nay. Còn khoảng thời kì sau nữa, mình sẽ bật mí cho khán giả ngay khi có nhịp.

- Hình tượng mà bạn mong muốn mình sẽ trở thành trong ngày mai là gì?

Có thể mình sẽ là một diễn viên hài cũng có thể là đạo diễn. Không thể biết trước được cuộc thế này sẽ đến như thế nào, mình chỉ biết ráng khôn cùng đeo đuổi ước mơ mà thôi. Mình cũng có một tẹo tin vào duyên phận.

- Bạn có nhắn nhủ gì cho những người trẻ cũng có mơ ước đeo đuổi nghệ thuật như mình?

- Bản thân mình vẫn chưa đích thực thành công nên không dám nhắn nhủ gì nhiều. Mình nghĩ  rằng, nếu các bạn trẻ khác có mê say đeo đuổi nghệ thuật thì nên biết rằng con đường này không trải đầy hoa hồng như các bạn thấy trong phim. Vì ngoài mê say ra thì các bạn còn phải có sự cầm và kiên tâm đeo đuổi tới cùng.

bởi thế, 'hãy đeo đuổi ham - thành công sẽ đuổi theo bạn” và mình tin là đúng như thế.

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.