Category

Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

9x điển trai như tài tử trượt đại học, kiếm nghìn đô từ nghề cắt tóc

by Scholes_Kaka  |  in tingioitre at  20:15

Từng bị suy sụp, mất ngủ mấy tháng liền sau khi ước mơ làm giáo viên tan vỡ, Ngọc Võ quyết định đi bộ đội và chuyển hướng cuộc đời.

 

Ước mơ gục ngã

Vũ Ngọc Võ (SN 1990) quê ở Đông Hưng, Thái Bình. Ngay từ khi học THPT, Ngọc Võ đã bộc lộ rõ năng khiếu ca hát và thể thao. Không chỉ là cây văn nghệ của trường, Võ còn là vận động viên ưu tú trong đội bóng rổ. Với chiều cao trên 1m70, Võ đã thi đấu xuất sắc trong đội bóng rổ của trường, giành nhiều giải khi thi đấu cấp huyện và ở các vùng lân cận.

Võ Ngọc Võ sở hữu vẻ ngoài điển trai như tài tử.

Thầy giáo thể dục rất yêu quý và hướng cậu thi vào trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao. Vậy là trong suốt nửa năm, chiều nào cậu cũng đến trường để tập chạy, tập nhảy xa, bật cóc…

Nhưng trớ trêu thay, 2 ngày trước khi thi, cậu bị chấn thương ở gót chân nên không thể thực hiện tốt các bài thi đại học. Thiếu 2 điểm, cánh cửa giảng đường đã chính khép lại với Ngọc Võ.

Nhận tin, chàng trai 18 tuổi suy sụp hẳn. Bao nhiêu ước mơ, hoài bão, kỳ vọng của gia đình bỗng chốc sụp đổ. Mỗi lần thấy bạn bè biết tin đỗ đại học, cậu lại cảm thấy lạc lõng và tủi hổ. Quá buồn, cậu bị stress và mất ngủ nửa năm liền. Tinh thần xuống dốc tưởng như chẳng có gì ngăn cản nổi.

Đi bộ đội và bước ngoặt cuộc đời

Vài tháng sau khi trượt đại học, Ngọc Võ quyết định vào quân ngũ để thử thách bản thân và giúp mình rèn luyện trong môi trường mới. Tuần đầu tiên đi bộ đội, cả đơn vị phải xếp hàng để cắt lại tóc cho gọn gàng hơn. Đại đội hơn 100 người mà chỉ có 3 người biết cắt nên ai cũng phải chờ đợi rất lâu. Thế là Võ quyết định học cắt tóc để anh em đỡ tốn thời gian.

Quan sát và lắng nghe những bài học cơ bản từ tiểu đội trưởng, chỉ sau một buổi là Võ đã được thực hành. Bạn bè quân ngũ ai cũng sẵn sàng “đưa đầu” cho cậu thử dù biết rằng Võ chưa cắt tóc bao giờ. Mọi người vui vẻ: “Ở đây có xấu cũng chẳng ai nhìn!”.

Lần đầu cắt tóc, Võ run lắm, chỉ sợ cắt phải tai. Nhưng được anh em động viên, sau vài lần, Võ đã nhanh chóng thành thạo. Tiếng lành đồn xa, dần dần Võ không chỉ cắt tóc cho anh em binh nhất, binh nhì mà các thủ trưởng cũng sẵn sàng làm “khách hàng” của cậu.

Nhưng 2 năm cắt mãi một kiểu đầu, nhiều lúc Võ thấy nản và muốn phá cách. Nhưng môi trường quân đội không cho cậu làm điều ấy. Võ thầm ấp ủ ước mơ được cắt tóc, tạo hình theo suy nghĩ của bản thân.

Ngọc Võ có duyên với nghề cắt tóc từ trong quân ngũ.

Xuất ngũ, Võ thôi ý định học đại học vì tuổi đã lớn và muốn được đi làm để phụ giúp gia đình. Cậu chuyển vào Bình Định, sống cùng anh trai và bắt đầu học nghề cắt tóc.

Số học phí ban đầu lên đến 20 triệu đồng mà tiền dành dụm khi xuất ngũ chỉ còn được già nửa, cậu đành phải vay tiền anh để đóng học phí và duy trì cuộc sống.

Vừa yêu thích lại vừa xót tiền, cậu lao vào học quên ngày tháng. Ban ngày học lý thuyết và quan sát thầy thực hành. Đêm về, Võ lại vắt tay lên trán tưởng tượng lại các bước. Mỗi khi rảnh là cậu lại lên mạng để đọc về các kỹ thuật cắt tóc, xem các clip để tìm hiểu về các xu hướng làm tóc mới.

Sáng dạ lại chăm chỉ nên sau 3 tháng, Võ đã thuần thục như người đã học 6 tháng đến một năm. Khi đã có một kiến thức cơ bản, Võ bắt đầu đi nhờ vả, “dụ dỗ” các bạn nữ để chịu làm “chuột bạch” cho mình.

Võ tâm sự: “Lúc đầu, mình hào hứng lắm. Nhưng cắt được gần 1 tiếng rồi mà chưa xong được 1/3. Trong khi bây giờ cắt cả đầu chỉ mất 20 phút nên đành nhờ một anh thợ chính trợ giúp. Có những lúc, đầu mình biết phải làm thế này nhưng tay không thể nào thực hiện được”.

Gần 1 năm kiên trì, Võ đã nhận được thành quả đầu tiên khi thầy giáo thưởng cho cậu 500 nghìn đồng vì những cố gắng trong học tập và chăm chỉ phụ giúp cho mọi người. Nhận số tiền ấy, cậu cảm động lắm vì đó chính là những đồng tiền đầu Tiên võ kiếm được kể từ khi theo nghề.

Cắt tóc là một nghệ thuật

Đang có công việc ổn định ở thành phố Hồ Chí Minh nhưng Võ lại quyết định ra Hà Nội để tiếp tục thử thách mình ở môi trường mới. Võ cho biết: “Nếu như khách hàng ở Sài Gòn thường xuyên đến salon để thay đổi kiểu tóc mới thì khách ở Hà Nội lại yêu cầu làm rất tỉ mỉ để ít phải đến salon. Và để có thể thích nghi được với điều này, mình đã phải học hỏi rất nhiều từ các bạn đồng nghiệp và các salon lớn khác ở Thủ đô”.

Không những vậy, hàng năm, Võ đều chi mấy chục triệu đồng cho việc ra nước ngoài học các khoá ngắn hạn. Số tiền lớn, thời gian học không dài nhưng bù lại, cậu luôn thu được những kiến thức, những kỹ năng mới mà người không đi học không thể nào có được.

Nếu như người ngoài nhìn vào thì cắt tóc chỉ là một công việc nhàm chán, nhưng với Võ cậu coi nó là một nghệ thuật. Và người thợ cắt tóc phải sáng tạo và học hỏi không ngừng.

Thành công ở vai trò thợ chính, Võ có thu nhập ổn định khoảng 20 triệu đồng mỗi tháng. Trong tương lai, Võ sẽ tiếp tục đam mê và tham gia nhiều khoá học hơn nữa để cải thiện trình độ của mình.

Một số hình ảnh của Ngọc Võ:

 

 

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.