Category

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Chàng gay nổi tiếng: Nhiều người thay avata lục sắc theo phong trào

by Scholes_Kaka  |  in tingioitre at  23:15

"Mình không thay avata lục sắc dù ủng hộ, vui mừng nhưng thấy không nhất thiết. Mình nghĩ thay avata lục sắc hay không, không thể nói lên điều gì"- Nguyễn Phi Hùng nói.

Nguyễn Phi Hùng- chàng trai nổi tiếng trong cộng đồng người đồng tính Việt Nam.

Ngày 26/6, Tòa án Tối cao Mỹ đã đưa ra phán quyết hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính trên toàn liên bang. Quyết định này khiến dư luận thế giới, đặc biệt là cộng đồng LGBT hân hoan.

Vài giờ đồng hồ sau, nhiều người lên mạng và thấy hoa mắt vì hiệu ứng thay avatar trên Facebook bằng cờ lục sắc của cư dân mạng xã hội. 

Chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ, trò chuyện với Nguyễn Phi Hùng- anh chàng nổi tiếng trong cộng đồng LGBT:

- Bản thân là một người đồng tính, bạn có suy nghĩ gì trước sự kiện nước Mỹ đồng ý, chấp thuận việc cho người đồng tính kết hôn?

- Bản thân là một người đồng tính tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi biết tin tất cả các bang trên nước mỹ đã đồng ý chấp thuận cho người đồng tính kết hôn. 

Rất nhiều bạn bè của tôi cũng có chung niềm vui đó. 

- Nhiều người tò mò về việc không chỉ người dân Mỹ vui mừng trước quyết định này mà nhiều nước châu Á, trong đó có các bạn trẻ Việt Nam cũng "ăn mừng" bạn có thể lý giải điều này? 

- Mỹ là một trong những quốc gia có nền kinh tế, văn hoá, phúc lợi xã hội phát triển hàng đầu Thế giới.

Việc Mỹ chấp thuận hôn nhân đồng giới thì việc Việt Nam và các nước khác trên Thế giới sẽ xem xét và đồng tình với luật hôn nhân đồng giới của chúng tôi có hy vọng hơn rất nhiều. 

- Bạn có biết tới trào lưu thay avatar màu cờ lục đang diễn ra trên mạng xã hội? 

- Mình biết trào lưu thay avatar bằng màu cờ lục sắc. Bởi Facebook mình có tới 70% là người đồng tính.

Cờ lục sắc- lá cờ đại diện cho cộng đồng người đồng tính.

- Bạn có thay avata theo trào lưu này?

- Mình không thay dù ủng hộ, vui mừng vì thấy không nhất thiết. Mình nghĩ thay avatar lục sắc hay không, không thể nói lên điều gì. 

Chúng ta phải sử dụng hành động, phải xây dựng cộng đồng LGBT lành mạnh, có ích cho xã hội chứ không phải những lời nói suông hay hành động đơn giản.

- Bạn có nhận xét gì về trào lưu này?

- Mình nghĩ trào lưu này khá hay. Nó cho thấy thái độ của xã hội trước người đồng tính. Nhưng cũng khá buồn cười khi một số người không hiểu gì về cờ lục sắc cũng thay theo số đông, theo trào lưu. 

Thậm chí có rất nhiều bạn hôm trước kì thị, chỉ trỏ người đồng tính với những lời nói rất khiến nhã như: "Khiếp nhìn bọn kia bệnh hoạn, biến thái quá, nam nam mà cầm tay nhau?"... 

Nhưng thật sự cũng có không ít các bạn là trai gái "chính gốc" nhưng vẫn để avatar lục sắc để ủng hộ nhưng người đồng tính như chúng tôi, thực sự phải cảm ơn họ rất nhiều.

Nguyễn Phi Hùng được biết tới với nỗ lực vươn lên khẳng định vị trí của bản thân.

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.