Category

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Bí mật những hình xăm độc đáo không phải ai cũng biết

by Scholes_Kaka  |  in tingioitre at  18:18

Bạn đang sở hữu hình xăm lớn, nhỏ nhưng bạn có chắc mình hiểu hết ý nghĩa của chúng hay không?

Mốt xăm hình hiện không còn gì xa lạ với giới trẻ. Khi xã hội có cái nhìn thoáng hơn về bộ môn nghệ thuật trên cơ thể người cũng là lúc các thể loại hình xăm độc đáo và ý nghĩa ra đời.

Nhiều người xăm hình vì yêu thích, vì đam mê; có người xăm hình vì muốn kỉ niệm mốc thời gian đáng nhớ nào đó trong cuộc đời hay đơn giản xăm hình để thử sức chịu đựng của mình đến đâu…

Nhiều người lựa chọn hình xăm và để chúng gắn bó nhiều năm liền trên cơ thể chỉ vì mặt thẩm mỹ mà không hề biết hoặc hiểu hết ý nghĩa. Không phải hình xăm càng trừu tượng, càng cầu kì thì ý nghĩa càng nhiều, càng đặc biệt. Sự khác biệt, độc đáo của hình xăm còn liên quan đến vị trí bạn đặt hình xăm đó trên cơ thể.

Hình xăm ngôi sao nhỏ

Thể loại hình xăm này luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy cho những bạn lần đầu xăm hình. Hình xăm ngôi sao thường được xem là biểu tượng của sự may mắn, an lành. Một ngôi sao bé bé ở bất kì vị trí nào trên cơ thể cũng là ước mong gặp nhiều may mắn của người chọn hình xăm này.

Tuy nhiên, ngoài ý nghĩa mang lại may mắn, hình xăm ngôi sao còn là biểu tượng của tương lai, sự lạc quan, niềm hi vọng và ước mơ. Người phương Tây thường dùng các vì sao trên trời để tiên đoán về tương lai, họ tin rằng tương lai được báo trước thông qua độ sáng và số lượng những ngôi sao.

 
Hình xăm tượng trưng cho sự may mắn và tương lai tươi sáng.

Hình xăm lông vũ

Họa tiết lông vũ được biết đến như một biểu tượng văn hóa giàu ý nghĩa. Sự mềm mại và bay bổng của lông vũ là biểu trưng cho sự quyến rũ, khéo léo đi vào lòng người. Chính vì ý nghĩa này mà họa tiết lông vũ thường được những cô nàng nhẹ nhàng, nữ tính lựa chọn.

Bên cạnh đó, lông vũ còn là điềm báo của sự may mắn trong tình yêu, sự chung thủy và hòa bình. Màu sắc thường thấy của hình xăm này là màu đen hoặc xám. Để phá cách và đặc biệt, bạn có thể chọn gam màu sáng với vị trí đặt hình xăm ở tay, chân, eo, lưng,…

 
 
Hình xăm lông vũ là biểu tượng của sự mềm mại, quyến rũ.

Hình xăm bồ công anh

Một trong những hình xăm được giới nữ ưa chuộng nhất hiện nay là họa tiết bồ công anh. Không được sặc sỡ, bắt mắt như những loài hoa khác nhưng bù lại, bồ công anh lại có hình dạng độc đáo và tuyệt đẹp khi thả mình trong gió.

Bồ công anh mang vẻ đẹp hoài cổ, gợi nhớ về quá khứ, về tuổi thơ. Khi ngắm nhìn loài hoa này, người xem luôn cảm thấy nhẹ nhàng và bao nhiêu mệt nhọc cũng theo hoa tan biến vào gió trời.

 
Bồ công anh và những hoài niệm hòa vào gió trời.

Hình xăm nhịp tim

Họa tiết nhịp tim được xem là một trong những hình xăm không bao giờ lỗi mốt. Những đường nét lên xuống đơn giản nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa không phải ai cũng biết. Khi một người chọn hình nhịp tim để xăm lên người cũng là lúc họ đang hướng suy nghĩ đến người họ yêu thương nhất, có thể là gia đình hoặc là nửa còn lại.

Ngoài ra, nhịp tim còn thể hiện cho sự sống, cho hiện tại và đôi khi là sự mất mát, đổ vỡ trong tình yêu. Ở một số nước trên thế giới, hình xăm nhịp tim là cách để gợi nhớ tình yêu của Chúa dành cho người dân.

 
Hình xăm nhịp tim và những ý nghĩa về tình yêu.


 

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.