Category

Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Biện pháp giúp có trí nhớ tốt

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  00:11

Não bộ đóng vai trò quan yếu trong việc ghi nhớ những dữ liệu, truy xuất dữ liệu. thành thử nếu não bộ bị suy giảm thì trí tưởng của bạn cũng vậy, dẫn tới các hoạt đông sinh hoạt cũng như công việc của bạn sẽ khó lòng mà hoàn thành được. Vậy để có trí nhớ tốt cần phải làm gì ?


Dưới đây chúng tôi sẽ nói rõ hơn về những cách làm thế nào để có trí tưởng tốt.

1. lập mưu hoạch

Công việc có sự sắp đặt và thời kì làm việc cụ thể để tránh chồng chất công việc dẫn tới stress, găng tay. Sống thiếu khoa học, hay gặp những găng cũng chính là nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ .

2. Ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày

Tự rèn luyện cho mình thói quen ngủ sớm và dậy sớm để đầu óc luôn được thoải mái, làm việc tụ tập hơn và nuốm ngủ đầy đủ 7 tiếng mỗi ngày. Bởi khi ngủ chính là lúc não bộ ghi lại những dữ liệu đã có trong ngày vào bộ nhớ. Do đó nếu bạn không ngủ đủ trong thời gian dài thì não bộ của bạn sẽ bị suy giảm và khả năng ghi nhớ kém đi.


3. Sử dụng những thực phẩm giúp cải thiện trí tưởng


Tăng cường Sử dụng những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ như: chuối, táo, dâu tây, óc chó, mật ong, bơ,..hoặc thực phẩm bổ não PS-IQ cũng chính là một trong những cách bổ sung chất dinh dưỡng giúp tế bào não phát triển tái tạo và làm cho não bộ trở nên khỏe mạnh hơn. Khi não bộ khỏe mạnh thì tất nhiên bạn có sẽ có một trí nhớ tốt.



 

4. Lặp đi lặp lại

Việc lặp đi lặp lại một nội dung là cách tốt nhất để bạn ghi nhớ một cách lâu dài. Nhưng việc lặp đi lặp lại bạn vẫn phải đảm bảo rằng mình hiểu rõ vấn đề. Vì chỉ có hiểu roc vấn đề bạn mới có thể chuyển lượng thông báo đó vào trí tưởng dài hạn được.

5. Đặt câu hỏi tại sao ==> Xem thêm: Ăn gì để cải thiện trí nhớ

Để có trí tưởng tốt bạn phải có sự sáng tạp riêng của mình, hãy đặt trái lại câu hỏi cho các vấn đề và tìm cách giải đáp những câu hỏi đó. Việc giải quyết các câu hỏi mới bắt trí óc của bạn phải hoạt động bằng cách suy nghĩ, nhớ lại tri thức cũ, can dự các vấn đề… . Từ đó tư duy chẳng những trở thành nhanh nhạy hơn mà còn giúp củng cố lại các kiến thức cũ.

6. Học cách bình thản trước mọi vấn đề

Nếu suốt ngày trong tinh trạng mỏi mệt, stress, lo lắng và nghĩ suy thụ động bạn sẽ chẳng thể làm bất cứ được việc gì chứ đừng nói đến một việc phức tạp và khó khăn như ghi nhớ. Vậy để có trí nhớ tốt hãy luôn giữ tinh thần lạc quan, thoải mái.

Trên đó là những phương pháp hay để có trí tưởng tốt. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 098.188.3321 để được tham mưu rõ hơn.

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.