Category

Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Bạn có biết cách sử dụng nấm linh chi

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  01:52

Nấm linh chi thái thượng hoàng được biết đến như một biệt dược có tác dụng cốt tử với người bị bệnh ung thư,và hạn chế được sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư rất hiệu quả, hiệu quả đặc biệt nhất là bệnh ung thư vú ở đàn bà. Ngoài tác dụng tốt như như bảo can (bảo vệ gan), giải độc, cường tâm, kiện não (bổ óc), tiêu đờm, lợi niệu, ích vị (bổ bao tử).


Vậy cách sử dụng nấm linh chi thượng hoàng của Hàn Quốc như thế nào để chiết xuất được công dụng tối đa những thành phần hoạt tính của nấm?  Sau đây là chỉ dẫn cách dùng nấm linh chi thượng hoàng :

Rửa nấm: Nấm linh chi thượng hoàng sau khi bạn thái lát mỏng, rồi rửa nhẹ nấm dưới vòi nước vặn bé, để ráo sau đó cho vào ấm đun, bạn có thể dùng ấm sắc thuốc bằng điện nhưng tốt nhất bạn nên dùng ấm có chất liệu là bằng sứ và thủy tinh thì sẽ đem lại hiệu quả cao nhất, khuyến cáo bạn tuyệt đối không được dùng ấm bằng chất liệu bằng nhôm, sắt để sắc vì nấm linh chi thái thượng hoàng kỵ với thành phần của sắt sẽ làm giảm tác dụng của nấm.

Cách 1: Bạn có thể sắc nước uống, có thể cho thêm nhân sâm hay hồng sâm vào sắc cùng theo tỷ lệ 30:30:30 hoặc tùy chỉnh theo khẩu vị.


Thái lát: người Hàn Quốc hay mua dưới dạng thái lát để dùng cho tiện và tằn tiện, vì nấm linh chi thái thượng hoàng rất khó thái lát mỏng nếu không có máy cắt chuyên dụng của nhà sản xuất.
 bây giờ chưa có nghiên cứu nào bị tác dụng phụ do uống nhiều nước nấm thượng hoàng. Do đó bạn có thể uống nước thái thượng hoàng bất kỳ lúc nào, nhưng tốt nhất là buổi sáng và sau giờ nghỉ trưa, và trước 8h tối.

Cách 2: Dùng nấm linh chi thượng hoàng cho các món ninh, hầm, ngâm rượu

Cho 3-5 lát nấm linh chi thượng hoàng vào nấu với ba ba hoặc canh gà là món ăn bồi bổ rất tốt cho người bệnh và gia đình.
Lấy 200g nấm thái thượng hoàng thái lát rửa sạch, ngâm với 3 lít rượu trắng (trên 30 độ) khoảng trên 6 tháng trở lên là uống được.

 

 

 

 

 

 

 

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.