Category

Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Làm sao để có thể có trí nhớ nhanh nhạy

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  02:32

Có thể bạn không biết nhưng mỗi giờ hồi hải mã sẽ mất đi 3.600 tế bào tâm thần mà không được tái hiện lại. Và điều mà chúng ta cần quan hoài hơn là ở não bộ thì hồi hải mã có chức năng ghi nhớ chính yếu. Vậy làm sao để hạn chế số lượng tế bào chết đi và có thể tái hiện lại các tế bào?? Hay nói cách khác là làm sao để có trí nhớ tốt, ghi nhớ tốt?


 

 


1. Đi dạo mỗi ngày

Một  thư nghiệm được thực hiện tại trường ĐH Illinois ở Mỹ  với sự tham gia của 120 tình nguyện viên. Họ được đề nghị đi bộ 3 lần / tuần, thời kì đi bộ cho mỗi lần là 1 giờ đồng hồ. Sau 3 tháng, họ tiến hành đo các xung điện não , kết quả cho thấy các tế bào tâm thần hoạt động nhanh hơn và lượng máu lên não nhiều hơn so với trước khi tiến hành thí nghiệm.

Lượng máu lên não tốt, sẽ ngăn chặn các hormone phá hủy các tế bào não bộ từ đó việc xử lý thông tin của não bộ nhanh hơn và tăng khả năng ghi nhớ của bạn.

2. Đọc sách - Tăng cường trí nhớ cho trẻ

Các nhà khoa học cũng cho biết, khi đọc sách các tế bào phải hoạt động một cách nhanh nhạy hơn để xử lý thông báo và chuyển đổi trí nhớ ngắn hạn thành trí nhớ dài hạn. Từ đó giúp tăng cường trí tưởng, việc đọc sách cũng  làm giảm 47 % nguy cơ mất trí tưởng.

3. Uống rượu nho - Cách làm sao để có trí nhớ tốt

Uống 2 ly rượu chát mỗi ngày rất tốt cho não bộ. Trong rượu vang có chất chống oxy hóa, ngăn chặn sự phá hủy các tế bào não . Đặc biệt, rượu vang còn làm giãn nở huyết quản giúp máu lưu thông tốt hơn lên não bộ. Tuy nhiên không phải uống càng nhiều rượu vang càng tốt, các nhà khoa học cho biết uống nhiều hơn 5 ly rượu chát mỗi ngày làm phá hủy các tế bào tâm thần và giảm trí nhớ.

4. Ngủ đủ giấc
 



Quá trình ghi nhớ rốt cuộc được thùy dữ lưu trữ và hấp thụ trong quá trình ngủ. Vì vậy bạn phải ngủ chí ít 6 tiếng buổi tối để có thể lưu trữ tuốt tuột thông tin đã tiếp thu trong ngày.   Hơn nữa, chúng ta đã biết hormone gây stress là Cortisol làm chức năng của hệ miễn nhiễm và gây phá hủy các tế bào tâm thần, Hormone này được tiết với một lượng lớn sau nửa đêm . vì thế bạn hãy bảo đảm ngủ sớm và đủ giấc nếu muốn có trí tưởng tốt.

5. Ghi chép

Việc biên chép lại những thông báo mà bạn chỉ cần nhớ trợ thời hay nói cách khác là “ trí nhớ ngắn hạn”, sẽ có lợi cho trí nhớ dài hạn của bạn. Nó sẽ  tránh được sự quá tải cho bộ lưu trữ của bộ nhớ của bạn. Xem thêm: Bệnh trầm cảm là gì

Trên đây là những kinh nghiệm của chúng tôi về cách làm sao để có trí nhớ tốt. Hy vọng qua đây bạn đã tìm được câu trả lời và có một sự chọn lựa chuẩn xác để chăm nom cho sức khỏe của mình. Nếu bạn còn những băn khoăn hay thực sự quan tâm về vấn đề trên hãy gọi điện theo đường dây nóng 098.188.3321

 

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.