Category

Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Chứng mất tập trung có nguy hiểm

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  23:53

Những dấu hiệu như mất tụ hội trong công việc, đầu óc lơ đãng,..thường xuất hiện nhiều ở nhân viên văn phòng. Tuy nhiên phần lớn họ đều nghĩ chứng mất tập trung là dấu hiệu thường nhật, mặc định khi nghĩ suy và làm việc nhiều mà không hề nghĩ đến và tìm cách chữa trị.

Dưới đây là các căn nguyên, ảnh hưởng và hướng điều trị bệnh mất tụ hội

 

 

 

1. Những nguyên do gây chứng mất tập trung

- Tai biến lúc sinh: như sinh non tháng, thiếu oxi lúc sinh( bị ngạt) làm ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ.

- xúc tiếp với kim lọai nặng như chì...

- Ngủ không đúng giấc và đủ giấc

- Suy nhược : Thiếu tập trung là một trong những triệu chứng phổ quát của tình trạng hư nhược. hư nhược có thể khiến chúng ta không thể làm việc hoặc học hành hiệu quả.
 
- Bị stress, bít tất tay quá mức : căng thẳng chính là nguyên nhân gây ra mất tụ họp mà ta dễ thấy nhất. Nếu không tìm ra cách chữa trị kịp thời thì còn ảnh hương rất nhiều tới các chức năng não bộ

- Thay đổi hoóc môn: nữ giới trong thời kỳ mang thai thường gặp rắc rối về tập trung và hay quên.

- Mãn kinh : Theo một nghiên cứu gần đây của trọng tâm Y khoa thuộc Trường đại học Rochester (Mỹ), thời kỳ mãn kinh có thể khiến nữ giới có ý thức kém sắc bén.

- Thiếu máu:  thân thể yếu và suy kiệt có thể do thiếu tế bào máu đỏ vì oxy không được chuyên chở đến các mô. Thiếu máu có thể được chữa trị nhờ đổi thay lề thói sống và bổ sung dinh dưỡng.

-  Những căn bệnh như Alzheimer có thể gây hư hại não, và mất trí tưởng ngắn hạn là một trong những dấu hiệu trước nhất của căn bệnh Alzheimer.

 

 

 


 





2. Ảnh hưởng của chứng mất tụ tập - Tìm hiểu về chứng mất tập trung

- Khó khăn trong việc ghi nhận và xử lý thông báo

- Đối với người lớn thì không tập hợp được trong công việc dẫn tới hiệu suất công việc giảm

- Đối với trẻ thơ thì thường gặp ở những em hay bị áp lực quá mức trong học tập dẫn tới việc chán học, mệt mỏi và có thể dẫn tới trầm cảm. Xem thêm: Làm sao để có trí nhớ tốt

 

3. Các phương pháp điều trị chứng mất tập hợp


Theo các nghiên cứu cho thấy căn nguyên hàng đầu của chứng mất tụ hội là sự suy giảm Dopamin . cho nên nếu bạn tăng cường bổ sung Phosphatidylserin (PS) kích thích não sản xuất ra Dopamin thì xẽ cải thiện rõ rệt bệnh trầm cảm , thiếu tụ họp. PS cũng chứng tỏ là một chất trị liệu hiệu quả đối với bệnh ADD (rối loạn thiếu chú ý) và ADHD (rối loạn tăng năng động để ý).

Tăng cường bổ sung các thực phẩm bổ não có chứa PS, có thể tham khảo sản phẩm PS-IQ của Holista Canada.

Tăng cường rèn luyện sức khỏe và có lịch trình làm việc có lí tránh dồn nén nhiều việc vào 1 lúc.

 

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.