Category

Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Vì sao nghe nhạc là cách cải thiện trí nhớ

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  01:24

Đối với tôi một dân văn phòng ngày ngày hặm hụi vào máy tính với việc viết bài cho seo thấy thật là nhàm và mệt mỏi, thế nhưng cứ mỗi lúc như vậy tôi mở 1 list nhạc hàn ra nghe thì thấy tâm trạng tốt lên, hứng làm việc trở lại và tôi lại có thể ngồi suy nghĩ và viết bài nhanh chóng. Điều đó không chỉ với bản thân tôi rút ra mà nó đã được các nghiên cứu chứng minh nghe nhạc đặc biệt là nhạc không lời sẽ giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện chức năng não bộ rõ rệt.


 

Khi bạn nghe một nhạc điệu của một bài hát thì ngay lúc đó não bộ của chúng ta cũng hoạt động và xử lý giai điệu đó xem bài hát đó đã nghe chưa, tên là gì, có hay không. Có thể nói âm nhạc là một chất kích thích dẫn truyền có ảnh hưởng và tác động đến sức khỏe não bộ của chúng ta khá nhiều.

Do đó những tác động từ âm nhạc sẽ ảnh hưởng tích cực tới sức khỏe của con người. nên chi việc nghe những bản nhạc hiệp đặc biệt là nhạc không lời sẽ mang tới cho sức khỏe của bạn nhiều ích hơn:

- Âm nhạc có khả năng tăng cường trí tưởng. Xem thêm: Tác dụng của dâu tây
- Làm tăng sự hội tụ.
- Giúp bạn sáng tạo hơn.
- Giúp giảm stress, và giúp cho thân thể mau hồi phục.
- Làm tăng chỉ số thông minh IQ cho bạn.

Hiểu được tác động và lợi. ráo trọi trên mà bạn nên dùng âm nhạc một cách hiệu quả để phát huy tác dụng tốt nhất đới với não bộ giúp tăng trí nhớ. Một số hoạt động có lợi bạn nên thực hiện:

1. Nghe nhạc làm giảm cơn đau - phương pháp tăng trí nhớ

Việc nghe nhạc thẳng tắp sẽ làm giảm hàm lượng chất cortisols trong thân. Trong một số trường hợp việc  nghe nhạc còn có tác dụng hao hao như sử dụng thuốc giảm đau bởi chúng giúp chúng ta không chú ý vào cơn đau nữa, song song tăng cường những cảm xúc hăng hái.

2. Hát đồng ca giúp chúng ta hạnh phúc hơn

Khi chúng ta hát, thân thể sẽ tiết ra chất endorphinss ta cảm thấy thoải mái hơn và chất dopamine khiến chúng ta thấy thư giãn hơn. Còn việc hát một mình sẽ giúp giải phóng chất oxytocin (còn gọi là hóc-môn hạnh phúc), nên chi, việc bạn hát trong một nhóm đồng ca hoặc một mình đều có lợi cho não bộ và tâm trạng rất nhiều.

Đó là san sớt của chúng tôi về câu hỏi nghe nhạc thường xuyên có giúp tăng trí nhớ. Bạn có thể ứng dụng và tìm ra cách giúp tăng cường trí tưởng hiệp cho bản thân.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm PS-IQ để giúp trí nhớ tăng cường chóng vánh hơn nhé.

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.