Category

Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Trà xanh giúp tăng trí nhớ

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  09:25

Là một trong những loại thảo dược có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể chúng ta, chẳng những được mọi người biết tới với tác dụng làm mát thanh lọc cơ thể, mà gần đây trà xanh còn được các nhà nghiên cứu khoa học chỉ ra tác dụng làm tăng cường trí nhớ, cải thiện trí tưởng.

Trước đây, các thành phần trong trà xanh được các nhà khoa học đốn nghiên cứu về tác dụng chống ung thư. Những năm gần đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu tác dụng của loại thức uống tuyệt diệu này  tác động như thế nào trên não bộ con người. Giúp chúng ta giải đáp được câu hỏi "Làm gì để tăng cường trí tưởng"
 

 




Nghiên cứu mới đây nhất của nhóm các nhà khoa Bệnh viện Đại học Basel và Đại học sức khỏe tâm thần Clinic cho thấy rằng : Chiết xuất trà xanh làm tăng việc kết nối, giao tế giữa các tế bào neuron thần kinh não bộ, và làm tăng sự liên lạc giữa các vùng não với nhau . Điều này làm tăng khả năng dẫn truyền xung tâm thần, từ đó làm tăng khả năng nhận thức và tăng khả năng ghi nhớ thông tin.

Trong nghiên cứu này, các tự nguyện viên được uống một loại nước uống có chứa vài gram chiết xuất nguyên chất trà xanh, sau đó họ được giao nhiệm vụ thực hiện một hoạt động dùng khả năng  ghi nhớ. Các nhà khoa học tiến hành đo sự kêt nối giữa các tế bào thần kinh bằng công nghệ cộng hưởng từ và nhận thấy có sự gia tăng kết nối giữa vùng đỉnh vỏ não và vùng trước trán của vỏ não . từ đó đưa ra kết  luận   “ Trà xanh làm tăng tính dẻo, tính linh hoạt của các synap tâm thần – các điểm thu nạp và truyền thông báo của não bộ “.

ngoại giả, trà xanh còn chứa các chất EGCG – có tác dụng ngăn chặn hình thành các mảng bám  trong các tế bào não làm cho việc truyền tin trở nên chậm chạp, làm suy giảm chức năng nhận thức. Đồng thời,  chất tanin trong trà xanh  có tác dụng đem lại sự sáng suốt, tỉnh ngủ và tăng độ hội tụ cho não bộ.

Có thể nói, trà xanh là một thức uống rất thân thuộc với người Việt Nam chúng ta và nó có nhiều lợi ích, bởi thế hãy duy trì nếp uống trà xanh mỗi ngày . Đây là phương pháp tăng cường trí tưởng hiệu quả , an toàn và  tần tiện. Xem thêm: Cách giúp cải thiện trí nhớ nhanh chóng

Ngoài cách trên chúng ta còn rất nhiều phương pháp hiệu quả khác. Theo các chuyên gia cho thấy thì bạn không thể tự mình cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng qua lượng thức ăn hàng ngày, bởi vậy khi có nhu cầu cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cấp thiết cho não để tăng cường trí tưởng, cải thiện trí tưởng một cách hoàn hảo nhất thì bạn hãy chọn lọc những thực phẩm chức năng uy tín, được nhiều người ưa chuộng. Xem thêm: Thực phẩm tăng cường trí nhớ

Ở đây chúng tôi nói tới PS-IQ, một trong những sản phẩm của Holista Canada được hơn 3000 công trình nghiên cứu và 60 thể nghiệm lâm sàng. Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết để cải thiện não một cách tốt và nhanh nhất.

 

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.