Category

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cho trẻ

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  23:47

Con cái là món quà quý giá đối với ba má. Họ luôn muốn dành những gì tốt nhất cho những bé yêu của mình nhất là những dưỡng chất giúp phát triển trí óc và tăng cường trí nhớ cho trẻ trong những năm đầu đời.

Theo nhiều nghiên cứu ở trẻ nhỏ thì trọng lượng bộ não của trẻ đạt khoảng 80% trọng lượng não của người trưởng thành. Đặc biệt vùng não trước có ảnh hưởng khá lớn đến sự phát triển trí tưởng của bé. Do đó ở thời đoạn này các chuyên gia khoa học gọi là “giai đoạn vàng” trong quá trình phát triển của bé.

Các bậc phụ huynh nên tận dụng giai đoạn này để cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển trí óc của bé. Các chuyên gia đã kê ra thực phẩm tăng cường trí nhớ cho trẻ để các bậc bác mẹ tham khảo giúp con mình phát triển tốt nhất.

Trứng
 

 
Trứng từ lâu là một loại thực phẩm thơm ngon và tẩm bổ rất tốt cho não bộ của con người và đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Trong trứng, nhất là lòng đỏ trứng gà, hay trứng cút có chứa nhiều vitamin và khoáng chất đặc biệt có chứa axetylcholin - một dưỡng chất được các nhà khoa học đánh giá là “món quà tuyệt vời” đối với não bộ.

Khẩu phần ăn của trẻ nhỏ có chứa trứng sẽ giúp tăng cường trí tưởng và rất cấp thiết cho sự phát triển của não bộ, nhất là sự phát triển của thai nhi và trẻ nhỏ.

Quả bơ - Thực phẩm tăng cường trí nhớ cho trẻ

Trong quả bơ có chứa chất béo không bão hòa đơn. Đây được coi là một trong những loại hợp chất giúp trí óc của trẻ hoạt động và phát triển tốt hơn.

Mật ong

Với hương vị thơm ngon khiến không chỉ trẻ nhỏ mà cả người lớn ưa thích. Mật ong có nhiều dưỡng chất, đặc biệt trong đó là nhiều loại men, acid amin, các vitamin và nhiều hàm lượng nguyên tố vi lượng cần thiết cho hệ tâm thần trung ương. Nếu được cung cấp đủ mật ong thì khả năng ghi nhớ và cỉa thiện não bộ của trẻ sẽ khá phát triển.

Bí đỏ

Bí đỏ chứa axit glutamic, đây được coi là một chất rất cấp thiết cho sự hoạt động của não bộ con người. Bên cạnh đó loại axit này chứa trong bí đỏ còn đóng vai trò khá quan yếu trong quá trình chuyển hóa thức ăn bên trong thân thể, giúp xúc tiến quá trình ghi nhớ và từ đó nâng cao khả năng học tập của trẻ.

Cá hồi - Thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả


Cá hồi rất giàu omega-3 và axit béo. 2 hợp chất đẵn này cần thiết cho hoạt động của não bộ. ngoại giả, cá hồi còn có chứa dồi dào chất DHA, Omega-3 những loại chất này chứa các chất chống viêm. Do đó nên thẳng thớm nấu cháo hay bột cho các bé với cá hồi để giúp các bé đủ chất dinh dưỡng cung cấp cho não bộ đang trong quá trình phát triển của bé.

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.