Category

Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Đồ uống giúp cải thiện trí nhớ

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  07:29

Việc tăng cường trí tưởng mỗi ngày để có một trí tưởng tốt là rất cần thiết. Nhưng bạn vẫn đang thắc mắc không biết làm thế nào để có một trí nhớ tốt? Hôm nay chúng tôi sẽ gửi tới các bạn danh sách những đồ uống giúp cải thiện trí nhớ , tăng cường trí nhớ cho bạn cũng như gia đình.

 

 



 
1. Nước cam giúp tăng cường trí nhớ

Theo nghiên cứu khoa học thì hàng ngày nếu bạn uống 500 ml nước ép cam thì não bộ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Các tình nguyện viên khỏe mạnh từ 60 tới 81 tuổi được nhóm nghiên cứu từ Đại học Reading (Anh) đề nghị uống 500 ml nước cam mỗi ngày trong 2 tháng. Kết quả các bài thẩm tra về trí tưởng sau khi uống nước cam thẳng thớm cho thấy điểm số cải thiện 8%.
Các nhà khoa học cho rằng chất flavonoid chứa nhiều trong cam có thể giúp cải thiện trí nhớ thông qua việc kích hoạt các đường tín hiệu trong vùng não hippocampus. Đây là vùng não có liên tưởng đến việc học tập và lưu trữ thông báo.


Tác giả nghiên cứu, tấn sĩ Daniel Lamport, cho biết, dân số đang già đi chóng vánh trên toàn thế giới. Việc khám phá ra những cách đơn giản nhưng hiệu quả để cải thiện nhận thức tuổi già là rất quan trọng.

"Đây là một phát hiện quan yếu cho thấy thực phẩm giàu flavonoid có thể đóng một vai trò lớn trong việc giải quyết sự suy giảm nhận thức ở tuổi già", tấn sĩ Lamport cho biết thêm.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh, mọi người không khăng khăng phải uống nửa lít nước cam mỗi ngày. Theo đó, cần tăng cường những loại thực phẩm có nguồn gốc từ cam, bổ sung nhiều trái cây giàu flavonoid và rau quả vào chế độ ăn uống có thể mang lại ích đáng kể với sức khỏe não bộ.

 
 




 

2. Sữa - thực phẩm cải thiện trí nhớ

Sữa bò được coi là một trong những nguồn dinh dưỡng quý nhất. Trong sữa có nhiều protein, canxi và những yếu tố cần thiết khác cho não. Đặc biệt, uống sữa mỗi ngày là cách bổ sung canxi nhanh và hiệu quả nhất. phải công việc găng khiến bạn mất ngủ thì hãy thử uống một ly sữa nóng vào buổi tối, nó sẽ giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ.

3. Cà phê và trà
Có thể bạn chưa biết cà phê và trà có nhiều công dụng hơn là giữ cho bạn tỉnh táo vào buổi sáng. Các nghiên cứu đã cho thấy cà phê và trà còn có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer và cải thiện chức năng nhận thức.


Một nghiên cứu năm 2010 trên tùng san chuyên về bệnh Alzheimer phát hiện ra rằng khi các nhà nghiên cứu cho những con chuột mắc bệnh Alzheimer uống cà phê chứa caffeine, bệnh phát triển chậm lại hoặc thậm chí là ngừng hẳn. Dựa trên kết quả này, các nhà nghiên cứu đã dùng cà phê như là một liệu pháp điều trị cho những người bị bệnh Alzheimer.

Trà cũng có những tác dụng hao hao trong bảo vệ trí óc. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người liền uống trà làm các bài rà về trí nhớ và xử lý thông tin tốt hơn người không uống trà, theo một nghiên cứu năm 2010 với 716 người Trung Quốc trên 55 tuổi trên tập san Dinh dưỡng, Sức khỏe và lão hóa.

Lưu ý: Bạn nên uống cafe hoặc trà xanh với mức độ vừa phải trong liều lượng cho phép nếu không sẽ phản tác dụng

4. Nước ép cà rốt

Cà rốt có chứa một hợp chất gọi là luteolin, có thể làm giảm sự hao hụt bộ nhớ do tuổi tác và viêm trong não, theo một nghiên cứu được ban bố năm 2010 trên Tạp chí Dinh dưỡng. Trong nghiên cứu này, những con chuột có chế độ ăn uống hàng ngày được bổ sung thêm 20 mg luteolin có dấu hiệu giảm viêm trong não.

Cà rốt luôn được biết đến với công dụng phòng ngừa đột quỵ. Kali trong cà rốt rất tốt cho hệ thần kinh và não, mỗi ly nước ép cà rốt có thể cung cấp khoàng 20% lượng kali cấp thiết cho thân thể mỗi ngày. do vậy, luôn uống nước cà rốt có thê ngăn ngừa đột quỵ và cải thiện chức năng của não bộ.

 

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.