Category

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Ngoại tình? Vui được bao lâu?

by Scholes_Kaka  |  in tinhyeu at  18:16

Cô ấy tâm sự với tôi chuyện gia đình, về sự chán ngán với người mà cô đang gọi là chồng, về cảm xúc mà cô ấy đang có với một người đàn ông khác.

Đàn bà, ở một giai đoạn nào đó của cuộc đời, bỗng thấy cần người đàn ông ở cạnh mình nhiều hơn vai trò của một ông chồng. Họ muốn được yêu thương chăm chút. Muốn được quan tâm kiểu như hỏi thăm vì sao về muộn? Đi mưa có ướt tóc không? Họ ước muốn được bất ngờ thấy một bó hoa giấu sau lưng người đàn ông  khi đứng trước cửa nhà.

Ừ thì đàn bà mà, ai chả thích những điều tử tế một cách tinh tế và tinh vi như thế. Nhưng mà đàn ông ấy, cũng giống như đàn bà chúng mình ấy, chẳng thể nào được sinh ra với sự hoàn hảo, ga lăng tuyệt vời đi kèm với sự tận tụy chu đáo. Kiểu như rất khó vừa thông minh hài hước lại vừa hiền lành chân chất. Nên, đòi hỏi sự đột biến ở người đàn ông đang ở cạnh mình đã mấy năm hay mấy chục năm dường như là một điều quá phi lý.

 




[center !important]Hãy nhìn lại phía sau để thấy quyết định bây giờ có là sai lầm?[/center !important]


Đôi khi, bạn có thực sự nhìn lại bản thân mình để xem trong mắt chồng, người khiến bạn cảm thấy đang thất vọng ấy xem mình có đang trở nên đáng chán ngán hay không?

Hay trong mắt họ, bạn cũng chỉ có thể đảm đương vai trò của một cô vợ, một bà mẹ và hoàn toàn không thể là một người tình đúng nghĩa?

Cô ấy bảo, cô ấy chẳng cần gì ở người đàn ông không phải là chồng ấy, chỉ đơn giản là ở bên cạnh anh ta, cô thấy mình được bay, được sống, được trôi nổi trong cảm giác yêu đương nồng nàn mà rất lâu rồi cô ấy không có được với chồng?

Ừ, cứ cho là vui, cứ cho là hạnh phúc đi nhưng rồi sẽ được bao lâu? Liệu có bền chặt được như mối tình cô đã và đang có với chồng? Hay rồi cũng sẽ đến lúc cảm xúc thăng hoa trôi tuột mất, cô nhìn lại người tình và thấy chán ngán bởi anh ta chỉ có thế mà thôi, chẳng còn chức năng của một người tình. Người chồng thì càng không!

Đừng đòi hỏi ở người đàn ông của mình quá nhiều thứ  để người ta cũng không yêu cầu mình phải hoàn hảo. Hãy biết bằng lòng để không thất vọng về người mà mình đã chọn làm chồng,  để không vì những thiếu sót đó mà phải đi tìm một bờ vai khác để dựa hay một đôi bàn tay khác để nắm. Chẳng có một gia đình nào trong cuộc đời này lại hạnh phúc tuyệt đối bởi vì khái niệm tuyệt đối thường song hành cùng với sự chấp nhận, sự bỏ qua hay nhàm chán.

Vẫn khuyên nhủ đàn bà nên biết chọn cho mình những niềm vui nho nhỏ để mà cân bằng cuộc sống của mình nhưng đừng chỉ vì những phù phiếm xung quanh mà quên đi mình với chồng mình cũng đã từng yêu nhau nhiều như thế!

Tôi luôn sợ những người phụ nữ khi đang ở trong giai đoạn thăng hoa của cảm xúc  với người tình, đã nung nấu ý nghĩ bỏ chồng bởi vì họ không lường trước được sự phũ phàng phía sau những phút giây ấy.

Thật đấy.

Tin tôi đi.

 

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.