Category

Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Món ăn tăng cường trí nhớ bạn nên biết

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  23:20

găng trong công việc và trong cuộc sống hàng ngày bận rộn giờ khiến nhiều người bị chứng giảm trí tưởng. Vấn đề này không gây hiểm nhưng khiến cuộc sống của người mắc phải bị xáo trộn.

cho nên, việc bổ sung thêm các chất dinh dưỡng giúp tăng cường khả năng ghi nhớ và hoạt động của các tế bào não giúp não bạn phát triển tốt. Dưới đây mà một số loại món ăn tăng cường trí nhớ mà bạn nên dùng.

 Trứng gà: Trong trứng gag có chứa khá là nhiều choline và lecithin Hai hoạt chất này có tác dụng thúc đẩy sự bài xuất cholesterol “xấu”. Theo nhiều tài liệu nghiên cứ gần đây của các nhà khoa học hàng đầu thế giới thì trứng gà có thể giúp làm giảm khả năng mắc bệnh trầm cảm và giúp cho các tế bào thần kinh được hoạt động mạnh mẽ tránh bị đứt gãy.
 

 


 Nấm: Trong nấm có rất nhiều loại dưỡng chất như kẽm, magie, thiếc, molybdelum, vitamin A, B3. Các chất này đóng góp vào sự dự vào sự hình thành của dopamine - chất giúp chúng ta nâng cao khả năng hội tụ, học tập, làm việc và ghi nhớ. Ngay mùa đông này bạn có thiết chế biến món thịt nấu đông vào bỏ vào chút nấm với mọc nhĩ. Một trong những món ăn cực bồi bổ, ngon và hấp dẫn cho những ngày đông này. Nên có thể nói đây là một trong những món ăn giúp tăng cường trí nhớ cho não của bạn hơn.

 Táo xanh: Các vitamin nhóm B, glucose, cellulose,  vitamin C, P, E, pectin, tannin và các loại khoáng chất có trong nấm rất cấp thiết và dễ tiếp nhận. Táo xanh còn có tác dụng tốt với một số bệnh như:tim mạch, viêm khớp, thiếu máu, xơ vữa động mạch. Đặc biệt táo xanh có hàm lượng sắt cao nhất giúp lưu thông máu lên não và cung cấp đầy đủ oxy cho não hoạt động.
 

 


 Nho: Loại quả giàu dưỡng chất này được đánh giá là có tác dụng tăng cường và giúp cải thiện trí nhớ ráo trọi. Các vitamin nhóm B cấp thiết có trong trái nho giúp cho sự hoạt động của các tế bào não và cả cơ thể, Khiến cho hoạt động của con người thêm năng động vì nó liên tưởng đến tế bào hô hấp và việc sinh sản năng lượng kích thích hoạt động của hệ tâm thần.
 

 


 Dâu tây: Dâu tây cũng là loại trái cây góp mặt trong các món ăn giúp ích trong việc hình thành chất dopamine. Một chất có trong não giúp ghi nhớ được tốt hơn. Đặc biệt dâu tây còn có chất fisetine, chất có chức năng bảo vệ tế bào không bị lão hóa cũng như có can dự đến việc chữa bệnh Alzheimer.

 Hạt bí ngô: Bí ngô có chứa nhiều vitamin B3 và sắt giúp cho các huyết quản lưu thông tốt hơn, chúng có tác dụng làm giảm nguy cơ đột quỵ do tắc huyết mạch gây ra chứng tai biến thường gặp ở người trung niên và người già. Việc cắn hạt bí hay hạt dưa sẽ làm cho các cơ mặt hoạt động năng động hơn giúp chúng ta luôn có cảm giác vui vẻ.

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.