Category

Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Cười nhiều giúp cải thiện trí nhớ

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  09:28

Theo các nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học cho thấy nụ cười có thể giúp cách cải thiện trí nhớ cho người già, nâng cao sức khỏe cho thân cũng như sức khỏe cho bộ não.

 

 


Trong nghiên cứu, nhóm chuyên gia thực hiện các bài thẩm tra ở hai nhóm người lớn tuổi, mỗi nhóm gồm 20 thành viên 20 người trong nhóm trước hết được đề nghị duy trì lề thói xem phim hài khoảng 20 phút mỗi ngày. Ngược lại, nhóm thứ hai không ứng dụng phương pháp thí điểm này trong thời kì na ná. Xem thêm : Thực phẩm cải thiện trí nhớ
Sau đó, nhóm chuyên gia thuộc Đại học Loma Linda phân tích mẫu nước miếng của họ để kiểm tra nồng độ hormone và thực hiện các bài soát trí tưởng.

Theo kết quả soát, những người cao tuổi trong nhóm đầu tiên đa số có điểm cao hơn so với những người còn lại. Nồng độ cortisol, vốn có liên tưởng đến dấu hiệu bít tất tay ở người, ở nhóm này cũng thấp hơn.
ABC News dẫn lời tấn sĩ Gurinder Bains cho biết, nụ cười khiến thân thể giải phóng chất dẫn truyền thần kinh endorphin và truyền dopamine đến não bộ, giúp cải thiện hoạt động và chức năng tổng thể ở con người. Điều này có thể cải thiện các chức năng của hệ thống miễn nhiễm và hoạt động của não bộ chống được nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ ở người già sớm hơn.. Những thay đổi trong hoạt động này ảnh hưởng tích cực đến trí tưởng và khả năng nhắc lại.
Nhóm chuyên gia cũng kết luận, nụ cười đóng vai trò quan yếu trong cuộc sống hàng ngày, giúp con người giải tỏa găng tay, hạ huyết áp và cải thiện tâm cảnh.

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.