Category

Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Cách nào giúp cải thiện trí nhớ nhanh nhất

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  17:40

Một trong những cách giúp cải thiện trí nhớ  nhanh chóng đơn giản đó là có một lối sống khoa học, lành mạnh. Và cụ thể đó là lối sống như thế nào thì bài hôm nay chúng tôi sẽ nói rõ hơn.




1. Lá bạc hà

Thảo dược có khả năng tác động mạnh tới nhận thức con người giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn - đã được các nhà khoa học chứng minh.

2. Ăn uống khoa học hợp lý điều độ

Các nhà khoa học tuyên bố, một chế độ ăn khoa học là điểm dị biệt chính giữa những người 65 mà trông như 50 với những người 45 nhưng lụ khụ như 60.

Để giúp cải thiện trí nhớ nhanh chóng, duy trì trí nhớ luôn trẻ trung dù tuổi đã xế chiều, các nhà khoa học khuyên chúng ta nên ăn những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ có chất chống oxy hóa cao như dâu, táo, chuối, rau sẫm màu, tỏi và cà rốt. Hoạt chất chống oxy hóa là những phân tử dễ dàng trung hòa những electron có tên “gốc tự do” trôi nổi trong máu. Những gốc tự do này có thể tiêu diệt tế bào não và khiến bạn suy giảm trí tưởng.


3. Thường xuyên nhai kẹo cao su

Không ai biết chính xác tại sao, nhưng kết quả nghiên cứu đã cho thấy kẹo cao su giúp tăng trí tưởng. Một khảo sát tại Anh cho thấy những người nhai kẹo cao su luôn có điểm số trong các bài rà trí tưởng dài hạn và ngắn hạn bỏ xa người không ăn.Xem thêm: tăng trí nhớ

4. Tăng cường chơi những trò cần động não

Muốn não khỏe, bạn phải bắt nó đổ mồ hôi. Động não thẳng băng sẽ giúp đoàn luyện trí nhớ và cải thiện trí tưởng ngắn hạn. Rất nhiều chương trình “Luyện não” đã xuất hiện trên thị trường cũng vì mục đích này.

5. Ngủ đủ giấc

Đèn tắt, bạn đi ngủ nhưng não bạn thì không. Trong lúc bạn say giấc, não sẽ tua lại những ký ức trong ngày, củng cố lại để biến thành ký ức dài hạn.
Do đó, mất ngủ một đêm sẽ khiến cho các file trong bộ nhớ của bạn bị rối loạn, thậm chí là biến mất và bạn gần như chơi thể nào khôi phục lại chúng về sau này.

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.