Category

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Đàn ông đào hoa không phải để yêu

by Scholes_Kaka  |  in Yêu sai người at  18:50

Kiểu như yêu cho vui ấy mà. Đàn bà cũng cần vui chứ, đâu chỉ có mỗi đàn ông.

Tôi có chơi với vài người đàn ông đào hoa một cách thực sự chứ không phải dạng tự nhận, tự cho là mình đào hoa. Những người đàn ông ấy, họ rất tự tin với sự thành đạt, sức hấp dẫn và quyến rũ của mình. Những đặc tính ấy hoàn toàn không phải do họ cố gắng thể hiện ra mà cứ thế, tự nhiên như hơi thở, toát ra từ nụ cười, ánh mắt, giọng nói, cử chỉ hay cách hành xử hàng ngày. Họ không cố tình nhưng cứ vô tình thế thôi, họ khiến cho bao trái tim con gái, phụ nữ, đàn bà thổn thức, bất an.

 

Thi thoảng, họ tâm sự với tôi rằng họ mệt mỏi vì sức hấp dẫn ấy mang đến cho họ sự phiền toái. Phiền toái bởi họ không cố tình câu kéo, không cố tình tỏ ra lịch thiệp, không chăm sóc quan tâm để có được tình cảm của người khác. Họ làm những việc đó tự nhiên như hơi thở, đơn giản vì từ trước đến giờ họ vẫn làm những điều đó với tất cả mọi người chứ chẳng riêng gì một cô nào. Tôi cười và bảo đàn bà Việt Nam ít được hưởng sự tinh tế trong cư xử, tận tâm trong hành động nên họ dễ ảo tưởng rằng chỉ có yêu người ta mới làm thế. Tôi nói đùa với các anh rằng đừng yêu thương tùy tiện, phải biết tiết kiệm những cử chỉ hào hoa phong nhã ấy thì sẽ không bị mệt mỏi.

Yêu đàn ông đào hoa và được một người đàn ông đào hoa yêu thì sẽ thích thú hãnh diện khi được sở hữu một người được coi là đích ngắm của nhiều người phụ nữ hay tủi thân buồn bã vì tình yêu thương của anh ấy chẳng chỉ dành riêng cho một người?
Tôi nghĩ cả 2.
Trước tiên là ở cạnh người đàn ông đào hoa sẽ rất thú vị, thấy giá trị của mình cao ngất trời, thấy mình được là số 1, là duy nhất và thấy tự hào khi bị một số người khác ghen tỵ. Nhưng, bên cạnh đó, yêu một người đàn ông đào hoa là phải chấp nhận sự sẻ chia từ thân xác cho đến tình cảm. Ngay cả khi được gọi là người tình, người yêu thì sự phân tán trong tâm tưởng, trong cảm xúc của những người đàn ông ấy là hoàn toàn có thể. Thậm chí tệ nhất là ngay cả khi người đàn ông ấy đang nằm cạnh bạn.

Một số anh bạn của tôi khi được hỏi vì sao đào hoa như thế mà vẫn giữ được một số người bên cạnh, khá lâu?
Họ nói đó là những người phụ nữ thông minh, ở chỗ biết mình là ai, vị trí của mình thế nào trong lòng người đàn ông ấy; Hiểu yêu một người đàn ông đào hoa là đừng ghen tuông, đừng giận hờn, chỉ cần trân trọng từng giây phút ở cạnh nhau.

Tôi thì không nghĩ những người phụ nữ cư xử như thế là thông minh. Đơn giản là vì họ không yêu. Họ chỉ thích, đam mê hay thực tế trần trụi ra là họ được đáp ứng đúng, đủ một hay một vài nhu cầu nào đó. Kiểu như yêu cho vui ấy mà. Đàn bà cũng cần vui chứ, đâu chỉ có mỗi đàn ông.

Trả lời như thế thật chẳng đúng chút nào bởi vì trong tình yêu hình như chẳng có chỗ cho sự thông minh kiểu ấy, các anh ạ!

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.