Category

Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Các địa điểm hoa cải trắng đẹp nhất Việt Nam

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  18:44

1. Hoa cải trắng Mộc Châu

Các điểm 'săn' hoa cải trắng đẹp nhất Việt Nam - 1

Mộc Châu là địa điểm "săn" hoa cải trắng đẹp nhất ở Việt Nam. Ảnh: Internet

Mộc Châu được biết đến là “thiên đường” của hoa cải trắng ở Việt Nam. Mỗi độ cuối tháng 10, đầu tháng 11 hàng năm, từng vạt cải trắng tinh khôi ở Mộc Châu dần dần bung nở, khiến vùng đất cao nguyên này ngập tràn trong sự tươi mát. Chính vì thế, Mộc Châu trở thành điểm du lịch tháng 10 hút du khách nhất.

Xen kẽ những nương chè xanh mượt là những đồi hoa cải trắng thanh nhã trải rộng khắp không gian. Hoa cải trắng Mộc Châu được trồng trên một diện tích rộng, kéo dài từ thung lũng này đến thung lũng khác.

Ở Mộc Châu, địa điểm “săn” hoa cải trắng đẹp nhất là ở khu vực phía sau rừng thông Bản Áng, bản Ba Phách (Thông Cuông), cách thị trấn Mộc Châu khoảng 6km hoặc khu vực Ngũ Động Bản Ôn.

Tuy nhiên, hoa cải trắng Mộc Châu tàn rất nhanh, chỉ rộ trong 2-3 tuần rồi úa tàn để nhường chỗ cho những mùa hoa đến sau như hoa ban, hoa mận, hoa đào...

2. Hoa cải trắng Hà Nội

Các điểm 'săn' hoa cải trắng đẹp nhất Việt Nam - 2

Hoa cải trắng ven sông Đuống, Hà Nội. Ảnh: Internet

Không chỉ ở cao nguyên Mộc Châu, Hà Nội cũng có những đồng hoa cải trắng thu hút giới trẻ đến chụp ảnh và thưởng lãm. Hoa cải trắng ở Hà Nội bắt đầu khoe sắc vào độ tháng 11, tô sáng vạn vật đât trời khi những ngày đông dần phủ màu xám xịt lên lên cảnh quan.

Đến vườn hoa cải dọc bên bờ sông Đuống, du khách sẽ được ngắm nhìn những thảm hoa tinh khôi, quyến rũ ở bên đường. Tuy không rộng như hoa cải trắng Mộc Châu, nhưng những bông cảnh trắng muốt xinh xắn trong một cánh đồng nhỏ cũng khiến du khách thập phương và người dân thỏa lòng.

Các điểm 'săn' hoa cải trắng đẹp nhất Việt Nam - 3

Nhiều bạn trẻ đến vườn hoa cải trắng ở Hà Nội để chụp ảnh. Ảnh: Internet

Những vườn cải ở đây được trồng vừa để lấy hạt, vừa phục vụ nhu cầu chụp ảnh của du khách và các nhiếp ảnh gia. Hoa cải trắng ở Hà Nội chỉ nở trong khoảng 20 ngày nên thời điểm giữa tháng 11 là thời gian thích hợp nhất để đi “săn” những khung hình đẹp cho riêng mình.

3. Hoa cải trắng Đà Lạt

Các điểm 'săn' hoa cải trắng đẹp nhất Việt Nam - 4

Một trong những địa điểm "săn" hoa cải trắng khác là cao nguyên Đà Lạt. Ảnh: Internet

Khi những khóm dã quỳ tàn lụi, phố núi Đà Lạt lại trở nên quyến rũ trong sắc trắng xóa của những đồi hoa cải trắng mênh mông phủ kín sườn đèo.

Hoa cải trắng Đà Lạt được trồng nhiều ở Xã Tu Tra (huyện Đơn Dương, Tp Lâm Đồng), thường nở vào khoảng tháng 12. Trong những ngày đầu đông hanh hao nắng, những vạt cải trắng nở rộ, trải bạt ngàn khoe ra sắc trắng tinh khôi sẽ khiến Đà Lạt thêm phần tươi tắn và tâm hồn du khách cũng thảnh thơi, nhẹ nhàng và yêu đời hơn.

Các điểm 'săn' hoa cải trắng đẹp nhất Việt Nam - 5

Ảnh: Internet

Tuy hoa cải trắng mới được người dân Đà Lạt trồng thử nghiệm nhưng đã chứng tỏ sức quyến rũ lạ kỳ của nó ở cao nguyên mờ sương này. Hoa cải trắng nhẹ nhàng, tinh khôi, giản dị, nổi bật trên nền lá xanh non khiến bất cứ ai cũng phải yêu mến, rung động.

4. Hoa cải trắng Thái Bình

Các điểm 'săn' hoa cải trắng đẹp nhất Việt Nam - 6

Vẻ mộc mạc, giản dị đầy cuốn hút của vườn hoa cải trắng ở Thái Bình. Ảnh: Internet.

Không chỉ Mộc Châu, Thái Bình cũng có những vườn hoa cải trắng mênh mông ở Thái Bình, là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu hoa.

Hoa cải trắng ở Thái Bình nở vào khoảng tháng 12, do đó, nhiều bạn trẻ và các cặp uyên ương đã chọn vườn cải ở đây để chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, lãng mạn và chào đón Giáng sinh, năm mới.

Những khu vực nhiều hoa cải trắng nhất ở Thái Bình là: thôn La Vân (Quỳnh Phụ), xã Vũ Chính, dọc đường quốc lộ 223 từ trung tâm thành phố xuống, thôn Đồng Neo (Quỳnh Giao) và Ngọc Quế, Bái Trang (Quỳnh Hoa).

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.