Category

Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

Cải thiện trí nhớ với cách giảm stress

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  21:15

Ngày nay thì khái niệm stress đang được nhiều người quan tâm, chú ý tới hơn. Bởi đây chính là một trong những triệu chứng nếu như để quá lâu nó sẽ gây ra rất nhiều bệnh về não bộ cũng như cơ thể của chúng ta. Nổi bật hơn cả là chứng trầm cảm, suy giảm trí nhớ, mất trí nhớ,... Bài hôm nay sẽ nói rõ hơn về những cách giảm stress hiệu quả nhất:

 1. Đơn giản, đơn giản và đơn giản hơn: nghĩ suy vấn đề một cách đơn giản hơn chính là cách giảm stress, giúp bạn có cái nhìn tích cực hơn trong cuộc sống cũng như công việc. Hơn thế nữa, biết đâu chừng bạn sẽ nhìn thấy “lối thoát” cho những vấn đề hiện tại từ cách thức này, bởi lẽ, sự tồn tại của stress đôi khi được “tiếp sức” bởi chính những nghĩ suy “phức tạp hóa” vấn đề của bạn.

 



 
2. Thử thay đổi: thay đổi bất kì điều gì, từ style ăn mặc hằng ngày, món ăn yêu thích đến cả cách nhìn, đích của bạn, miễn bạn nghĩ nó sẽ đem lại điều hăng hái cho cuộc sống hiện tại của mình cũng là phương pháp giảm stress trong cuộc sống hiệu quả. Một điều gì đó mới mẻ hơn sẽ như một làn gió mới cho cuộc sống đang dần trở thành quá ngột ngạt của bạn. Cảm nhận sự đổi thay ấy cũng sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác bít tất tay hiện tại. Xem thêm: Những thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ.


3. Ngừng thở than: than thở sẽ không mang lại điều gì tốt hơn cho những vấn đề ngày nay của bạn, tiêu hao năng lượng và thời kì cho “công việc” này quả là hoang toàng. Ngừng than vãn cũng là cách để bạn bớt suy nghĩ, từ đây có thể giúp bạn vui vẻ và lạc quan hơn.

4. Nhai kẹo cao su thường xuyên: Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoạt động nhai của miệng sẽ có tác động đẩy máu lên não, giúp chúng ta tỉnh táo và vui vẻ hơn, tạm bợ giúp quên đi những lo lắng, phiền muộn.

5. Tập hít thở, tập cười: nghe qua có vẻ hơi vô lí, bởi ngay cả những đứa trẻ cũng có thể làm được điều này, nhưng trên thực tế việc hít thở sâu, đều đặn, cuời nhiều hơn mỗi ngày là điều không phải ai cũng làm được. Hơn thế nữa, những “bài tập” đơn giản này lại bừa bãi bổ ích để giảm stress trong công việc.
 

Trên đó là những cách giảm stress hiệu quả nhất. Bạn có thể ứng dụng ngay bây giờ để có đầu óc luôn minh mẫn, tâm trạng vui vẻ và giúp đạt hiệu quả cao trong công việc hơn.

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.