Category

Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

Cải thiện trí nhớ nhanh chóng với cà phê

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  18:15

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh uống cà phê mỗi ngày là một trong những cách cải thiện trí nhớ, tăng cường trí nhớ hiệu quả. 

 


Theo nghiên cứu, các chuyên gia thuộc Đại học Johns Hopkins tại Baltimore, bang Maryland, Mỹ, yêu cầu 73 tình nguyện viên quan sát hình ảnh một số vật thể. Sau đó họ sẽ được chia thành hai đội, một đội chỉ định uống cafe espresso mạnh (2 cốc tương đương với 200 mg caffeine) và những người còn lại uống một viên thuốc giả được gọi là placebo.

Các mẫu nước miếng của hai đội được xét nghiệm trong vòng 1 giờ, 3 giờ và 24 giờ sau đó để đo lượng caffeine. Một ngày sau, họ được đề nghị đấu dự thí nghiệm ban đầu với nhiều hình ảnh trùng lặp, rưa rứa và khác biệt so với các hình ảnh trước.

Cà phê có tác dụng tăng trí nhớ, cải thiện trí nhớ rất hiệu quả

Từ kết quả đó, cả hai nhóm đều phân biệt được các hình ảnh cũ và mới trong thí điểm. Tuy nhiên, những người có khả năng quan sát tốt hơn và phát hiện được sự khác biệt hay rưa rứa giữa các hình ảnh một cách rõ ràng là nhóm được uống cafe.

Do đó, nhóm nghiên cứu kết luận rằng chất caffiene có trong cafe có thể giúp cải thiện một số ký ức nhất quyết trong vòng ít ra một ngày sau khi các ký ức này được hình thành.

AFP dẫn lời chuyên gia tâm lý và khoa học não bộ Michael Yassa cho hay, nghiên cứu được thực hiện nhằm nhận biết ảnh hưởng của caffeine lên một vùng nằm sâu trong não bộ là hippocampus. Đây là vùng não tiếp thu, kiểm soát và hình thành trí nhớ ở người. Xem thêm: Thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ

Michael Yassa cũng cho biết caffeine có can dự đến độ trường sinh của con người và nó giúp não bộ chống suy giảm trí tưởng, giúp gian bệnh mất trí nhớ.

Hiệu quả của việc cải thiện, tăng cường trí nhớ của caffeine là vấn đề gây bàn cãi trong nhiều năm qua. Việc phân biệt sự tỉnh táo thiên nhiên của con người và tỉnh tháo nhờ caffeine là điều không hề dễ dàng.

Cà phê đã tác động vào quá trình ghi nhớ của não bộ, cho nên đã giúp tăng cường trí nhớ cho não bộ. Xem thêm: Thực phẩm tăng cường trí nhớ

 

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.