Category

Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Bạn nên ăn gì để tăng cường trí nhớ hiệu quả

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  22:55

hiện tại khi từng lớp phát triển, nhu cầu của con người tăng theo. Các bà mẹ luôn tìm cách để con mình được phát triển toàn diện. Và luôn đặt ra những câu hỏi ăn gì để tăng cường trí tưởng cho bé?, làm sao cho bé sáng ý??


nên chi, bài hôm nay chúng tôi sẽ nói rõ hơn về những thực phẩm giúp tăng cường trí tưởng cho bé.


1. Não lợn- thực phẩm tăng cường trí nhớ mau chóng
 Não lợn là lại thực phâm bổ dưỡng từ lâu đời có công dụng giúp cho việc tăng cường và cải thiện trí nhớ rất tốt. Vào thời xưa não lợn được dùng cho những người bị suy nhược cơ thể, kiện vong ( hay quên ) hoặc bị hoa mắt chóng mặt. Não lợn thường được hấp cách thủy để ăn đơn thuần hoặc phối hợp với các vị thuốc bắc để phát huy tối đa công dụng của thực phẩm này. Nếu như bạn bị suy giảm trí nhớ thì hãy ghi nhớ ngay loại thực phẩm này và sử dụng trong bữa ăn của mình nhé.


2. Trứng chim bồ câu


  Trứng chim bồ câu là loại thực phẩm có vị ngọt, tính bình. Theo đông y thì trứng chim bồ câu có công dụng bổ thận dưỡng tâm. Loại thực phẩm này được dùng làm thức ăn khá tốt cho những người mất ngủ hay quên, đầu choáng mắt hoa, tai ù tai điếc, và tâm thận hư yếu. Theo đông y thì để cải thiện khả năng ghi nhớ của bộ não thì cần bồi bổ 2 tạng là tạng tâm và tạng thận. Cách dùng trứng chim câu 5 quả, long nhãn 15g, kỷ tử 15g và đường phèn 25g hấp cách thủy, ăn mỗi ngày 2 lần để chữa chứng hay quên.

3. Giúp tăng cường trí nhớ bằng mật ong
 

Mật ong được cho là có hiệu quả khá cao trong việc cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ và chứng hay quên.  Trong mật ong chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, trong đó đặc biệt là có chứa nhiều loại men, acid amin, các vitamin và nhân tố vi lượng rất cần thiết cho hoạt động của hệ tâm thần trung ương, qua đó cải thiện khả năng ghi nhớ. Theo như nhiều sách y học cổ đã viết thì việc uống mật ong lâu ngày sẽ giúp cho trí tuệ được minh mẫn, tinh thần sảng khoái và từ đó giúp tăng tập trung và tăng trí nhớ.Để mật ong phát huy tác dụng thì bạn nên đều đặn mỗi tối uống 2 thìa cà phê mật ong trước khi đi ngủ.


4. Sử dụng long nhãn để tăng cường trí nhớ


 

Một loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ khá hiệu quả mà dễ tìm đó là long nhãn. Vị ngọt, tính ấm, có công dụng ích tâm tỳ, bổ khí huyết, kiện não ích trí. Qua nhiều nghiên cứu đương đại chỉ ra rằng long nhãn có khả năng điều chỉnh hoạt động của vỏ não và cải thiện khả năng ghi nhớ. Do đó việc bổ sung thêm loại thực phẩm này vào danh sách thực phẩm tăng cường trí nhớ là điều cần thiết cho bạn và người thân.


5. Nhân sâm


Một trong những loại thực phẩm đại bổ mà vua chúa ngày xưa mới được dùng đó là nhân sâm. Không phải nói nhiều về tác dụng thần kì của nhân sâm với cơ thể con người. Ngoài giúp bồi bổ sức khỏe, cải thiện tình trạng gầy ốm thì nhân sâm còn được biết đến như một loại thực phẩm giúp tăng cường tính linh hoạt của hệ thần kinh, nâng cao khả năng ghi nhớ. Bạn có thể dùng nhân sâm bằng nhiều cách để bồi bổ trí não như dùng trà sâm, canh sâm vv.

6. Hạt sen
 Hạt sen vị ngọt và tính bình có công dụng dưỡng tâm an thần giúp cho trí não minh mẫn và làm việc có hiệu quả hơn do đó cũng có công dụng khá lớn vào việc tăng cường trí nhớ cho cơ thể.  Người xưa thường sử dụng hạt sen đểbồi bổ trí não bằng cách chế biến thành các món ăn – bài thuốc như: mứt sen, chè hạt sen, cháo hạt sen…


7. Dùng thực phẩm chức năng PS-IQ


Sản phẩm của Holista Canada, được công ty CP Dược Phú Thái du nhập và phân phối độc quyền tại Việt Nam. PS-IQ đã được 3000 công trình nghiên cứu và 60 thể nghiệm lâm sàng chứng tỏ: -Giúp tăng cường trí nhớ-Giảm stress-Tăng sự tụ họp trong công việc, học tập.... Trên đây là những loại thực phẩm có công dụng tăng cường trí nhớ rất tốt mà bạn không thể bỏ qua. Không chỉ đơn giản dễ kiếm mà những loại thực phẩm nào còn rất dễ để chế biến thành những món ăn vừa ngon vừa giúp tăng cường trí não của bạn và người thân. Chúc các bạn xoành xoạch khỏe mạnh và có một trí nhớ tốt ! Mọi chi tiết và thắc mắc Quý khách xin vui lòng liên quan : 098.188.3321 để được tham vấn & trả lời.

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.