Category

Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Tác dụng của đậu tương

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  19:59

Bạn đã biết là đậu nành thực sự bổ dưỡng và có có lợi cho sức khỏe của chúng ta, hơn vậy các nhà khoa học đã tìm ra trong thành phần dưỡng chất của đậu nành có hoạt chất PS (Phosphatidylserine) giúp cải thiện trí nhớ kém và cải thiện chức năng não bộ. Và không những vậy đậu nành đã được các nhà nghiên cứu khoa học chỉ ra nó còn có tác dụng đối với thân thể nhiều hơn vậy.

Bật mí những tác dụng của đậu nành mà ít ai biết tới:

 


 

1. Đối thủ của căn bệnh ung thư vú

Có thể bạn không biết nếu mỗi ngày dùng 3 khẩu phần đậu với mức độ vừa phải sẽ giúp nữ giới phòng bệnh ung thư vú. Điều này đã được các nhà khoa học thuộc đại học Georgetown (Mỹ) khảo sát và chứng minh.

2. Nguồn dưỡng chất dồi dồi và là thực phẩm cải thiện trí nhớ hiệu quả

Trong đậu nành có chứa rất nhiều dưỡng chất cấp thiết cho thân thể như: ma-giê, kali, chất xơ, chất chống oxi hóa.

Trong thành phần của đậu nành cũng chất Phosphatidylserine giúp tăng trí nhớ và chống suy giảm chức năng não bộ. Tuy nhiên hàm lượng dưỡng chất PS có trong đậu nành nếu ăn thường ngày thì khó mà có tác dụng mau chóng được. Hơn vậy lại có 1 số người bị dị ứng với 1 số thành phần từ đậu nành.  do vậy các sản phẩm có hoạt chất PS sẽ được chiết xuất từ sản phẩm khác như sản phẩm PS-IQ của Holista Canada thì PS được chiết xuất từ hạt hướng dương. Và thay vì sử dụng đậu nành bạn có thể dùng PS-IQ cho quá trình cải thiện trí nhớ, chống suy giảm chức năng não bộ.

3. Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Các nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh nếu bổ sung từ 20 đến 133g protein có trong đậu nành có thể giúp giảm 7-10% hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể do đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

4. Điều trị chứng mãn kinh ở phụ nữ

Khoảng từ 3 năm sau mãn kinh thì bạn sẽ thấy rõ các triệu chứng mãn kinh thường gặp như là: đổ mồ hôi, trầm cảm, đái dầm, lão hóa da, rụng tóc, bệnh tim mạch, suy giảm nhận thức,.. 

Liệu pháp thay thế hormon có hiệu lực cao nhưng cũng có nhiều tai biến (rối loạn nội tiết, ung thư…) nên không kéo dài quá 5 năm. đàn bà phương Đông, so với các nước phương Tây, ít ca cẩm về các rối loạn của mãn kinh. Nghiên cứu dịch tễ học cho thấy các dân tộc phương Đông dùng nhiều đậu nành với nhiều cách chế biến khác nhau.

Trên đó chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu về tác dụng của đậu nành đối với sức khỏe. Nếu còn thắc mắc gì Quý khách vui lòng liên quan theo số: 0938.55.2121

Xem thêm: Bệnh mất trí nhớ của người trẻ tuổi

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.