Category

Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Dùng lò vi sóng có hại sức khỏe không

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  17:33

Ở khu vực Hà Nội thì từ lâu lò vi sóng đã trở nên vật dụng thân thuộc của các gia đình. Nó giúp tốc độ hâm nóng thức ăn nhanh hơn, bởi vậy đây chính là lí do tại sao nó được những người nơi đây. Nhưng rất nhiều người vẫn lo ngại và cho rằng dùng lò vi sóng có hại cho sức khỏe. Vậy dùng lo vi sóng có hại sức khỏe không?


Dưới đây là chúng tôi sẽ nói rõ hơn 1 vài điều trước khi bạn dùng lò vi sóng và có những suy nghĩ thiếu cảm tình về nó:

 

 


1. Không làm giảm chất dinh dưỡng - dùng lò vi sóng có hại sức khỏe không


Có thể bạn không biết nhưng nấu ăn bằng bếp nào đi chăng nữa thì hàm lượng chất dinh dưỡng cũng bị hao hụt đi bởi khi càng nóng thì càng mất nhiều chất dinh dưỡng. Một số loại vitamin còn có thể thấm vào nước để nấu bếp. Nhưng so với luộc, nướng, chiên xào, thức ăn được hâm nóng bằng lò vi sóng sẽ nhanh hơn, nhiệt độ thấp hơn và ít nước hơn, đồng nghĩa với việc món ăn sẽ còn lại nhiều chất dinh dưỡng hơn. Sửa lò vi sóng tại quận Hai Bà Trưng


2. Không hề phát ra bức xạ hiểm

Khi bật lò thì nó tạo ra bức xạ nhưng không hề hiểm nguy. Bởi bức xạ từ sóng radio và lò vi sóng là yếu nhất khi đo trên quang phổ. Bức xạ mạnh trong tia X-quang có thể gây tổn hại ADN trong tế bào, gây ung thư còn bức xạ từ lò vi sóng thì quá yếu nên chẳng thể gây thương tổn ADN. Nguyên tắc hoạt động của lò vi sóng chỉ là khiến các phân tử chuyển di nhanh và tạo ra nhiệt. Xem thêm: Sửa lò vi sóng tại Hai Bà Trưng

3. Thức ăn không hề chứa độc tố

Các chuyên gia cho biết không có chứng cứ nào thuyết phục cho thấy lò vi sóng có thể làm đổi thay protein về mặt hóa học gây hại cho sức khỏe. Mọi hình thức làm nóng thức ăn đều có thể hình thành độc tố. Tuy nhiên, nguyên lý hoạt động của lò vi sóng khi làm nóng thức ăn sẽ không tạo lớp than cháy độc hại phủ ngoài thức ăn. Như vậy, so với việc nướng thức ăn bằng than củi thì lò vi sóng ít có khả năng tạo các hợp chất độc hại hơn nhiều.

Trên đó là đáp án cho câu hỏi dùng lò vi sóng có hại cho sức khỏe không. Từ câu trả lời trên chắc hẳn quý khách đã yên tâm và dùng lò vi sóng mà không phải lo lắng khi dùng nó nữa.

 

 

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.