Category

Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Bạn có biết tàm thế nào để có trí nhớ tốt

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  02:44

Bạn có biết làm thế nào để có trí nhớ tốt và có thể ghi nhớ sự việc mau chóng và mau quên? Đó là câu hỏi mà ai cũng đặt ra khi việc học tập khó khănn, công việc không thể giao hội. Một trong những phương pháp giúp có trí tưởng tốt cũng như có bộ não khỏe mạnh đó chính là sống 1 cuộc sống thật khoa học.

Vậy làm thế nào để có trí nhớ tốt? Bài bữa nay chúng tôi sẽ đưa ra những cách giúp bạn có cuộc sống có khoa học hơn và giúp não bộ luôn được khỏe mạnh để học tập cũng như làm việc hiệu suất hơn.
 

 

 

1. Ngủ đúng và đủ giờ

bảo đảm chế độ ăn ngủ điều độ và hợp lý. Đây là cách khoa học và dễ thực hành nhất giúp cho bạn có được một trí nhớ tốt để làm việc và giải trí.

2. Có bảng kế hoạch công việc - làm thế nào để cải thiện trí nhớ

Nên tụ hợp làm từng việc một theo từng thời điểm và được lên lộ trình rõ ràng như nghe nhạc, học ngoạii ngữ, chơi thể thao vv. Hãy vạch ra sức việc hàng ngày của mình một cách cụ thể để dễ thực hiện. Bạn có thể dùng sổ tay, lịch để note lại cho dễ theo dõi và thực hiện.

3. Tích cực rèn luyện trí óc bằng những bài tập giúp cải thiện trí nhớ

Bạn nên tập một số lề thói giúp cho khả năng nhớ của mình được cải thiện hơn như tập hình dong công việc cần làm thành nhữngi hình ảnh hoặc lược đồ trong đầu. Nên sắp xếp việc cần làm, các đồ đoàn cần lấy… ở nơi dễ thấy, dễ nhắc nhớ.

Riêng khi ghi nhớ những con số mới thì bạn nên ghi chú lại ngay để củng cố thêm sự ghi nhận bằng âm thanh, nếu được có thể so sánh với con số khác trong một sự kiện tương tự… để dễ nhớ hơn.

4. Bổ sung thực phẩm giúp cải thiện trí tưởng

Nên ăn các loại thực phẩm có lợi cho việc ghi nhớ như cá hồi, trứng, sữa và các thực phẩm có giàu dinh dưỡng giúp cho trí óc được phát triển. Ngoài ra bạn nên uống thêm một số sản phẩm tăng cường trí tưởng tốt để trí tưởng của bạn được thông.

Trên đó là những san sớt củaa chúng tôi về cách làm thế nào để có trí nhớ tốt. Quý kháchh có thể tham khảo và ứng dụng sao cho hiệp với bản thân.
Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ: 0938.55.2121

 

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.