Category

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Phương pháp giảm stress nhanh chóng

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  19:58

Bạn đang tìm phương pháp giảm stress hiệu quả ăn nhập cho bản thân. Dưới dây chúng tôi đã tuyển lựa và đưa ra một số phương pháp giảm stress hiệu quả bạn có thể ứng dụng với bản thân để đánh tan stress chóng vánh nhé.

 

 

 

 


1. Ngồi thiền


Có thể bạn không biết nhưng thiền là một phương pháp giảm stress khôn cùng hữu hiệu. Ngồi thiền trong vòng 30 phút mỗi ngày có thể giúp bạn có thể tự điều khiển tâm não và nghĩ suy của mình theo hướng tích cực. Ngồi thiền giúp đầu óc tập kết hơn, thanh tú hơn và cảm thấy nhẹ nhõm hơn trước các sức ép trong cuộc sống.

2. Massage - tẩm quất - giảm stress trong công việc

Trong các bài thuốc cổ phương của người Trung Quốc và Hàn Quốc đã vận dụng việc Mát- xa  , bấm huyệt để lưu thông huyết khí nhằm cải thiện sức khỏe.
Ngày nay việc mát- xa  được vận dụng tại nhiều Spa giúp các cơ được thư giãn ,tăng cường lưu thông máu trong hệ thống tuần hoàn và làm giảm bao tay, mỏi mệt.

 

3. Tập thể dục


Có rất nhiều bài tập thể dục như Yoga, chay, đi bộ….rất thú và bạn có thể dễ dàng thực hành hàng ngày. Tập thể dục ngay kích thích não bộ sản xuất ra nhiều endorphin – chất có tác dụng giảm đau, giảm stress và kéo dài tuổi thọ, cải thiện tâm cảnh và ngăn chặn các bệnh lý về tim mạch.

4. xếp đặt lại cuộc sống của mình


Khi bít tất tay bạn sẽ cảm thấy mất kiểm soát mọi thứ xung quanh mình và từ đó luôn trong tâm cảnh bất an, lo lắng. Vậy những lúc như vậy hãy dừng lại, để xếp đặt lại công việc và chính cuộc sống của bản thân mình. Hãy xem việc nào cần làm trước , việc nào cần làm sau, việc nào quan trọng hơn việc nào. Xem thêm: Làm sao để giảm stress trước khi phỏng vấn
5. Ăn uống lành mạnh giúp giảm stress hiệu quả

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe ,sức đề kháng của thân thể và đến tâm trạng của con người. Các thực phẩm như ngũ cốc, những đồ ăn giàu protein, chất xơ… giúp thân bạn có năng lượng dồi dào để chống lại stress và những sức ép trong cuộc sống. Bạn có thể tham khảo danh sách các thực phẩm giúp giảm stress
 

6. Ngủ đủ giấc và ngủ sớm


Giấc ngủ là phương pháp giảm stress hiệu quả . Việc thiếu ngủ khiến bạn dễ cáu gắt, dễ nổi giận và mỏi mệt. Nhưng nếu ngủ quá nhiều lại làm bạn trở nê “ ì ạch”, chậm chạp và uể oải.
Hơn nữa mất ngủ làm gia tăng nồng độ Cortisol - hormone gây stress và càng làm gia tăng sự mệt mỏi cho thân bạn. Vậy hãy chuẩn bị mọi thứ thật sẵn sàng cho giấc ngủ của bạn được ngon và sâu .

 

 

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.