Category

Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Những hướng dẫn khi lái xe ô tô đi lâu

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  03:01

Khi học lái xe ô tô thì không những bạn được học về các luật dành cho người đi ô tô mà bạn còn được học về cách lái xe sao cho an toàn. Để lái xe an toàn thì cơ thể bạn phải luôn trong tình trạng thoải mái, đầu óc tỉnh ngủ nhanh nhẹn. Bởi có rất nhiều lái xe khi tham dự giao thông trong tình trạng say xỉn, ngủ gật và đã để lại hậu quả khôn lường.

Do đó khi tham dự liên lạc đối với người học lái xe ô tô đường dài thì chúng ta cần lưu ý những điều dưới đây:

 


 

 

  • Luôn mang theo mình kẹo cao su



Nhai kẹo cao su khi buồn ngủ, đây cũng chính là cách giúp tăng lượng oxi lên não song song giúp não bộ của bạn được tỉnh ngủ hơn. Và hơn vậy khi buồn ngủ quá bạn cũng có thể dừng xe lại và uống 1 cốc cà phê tại chỗ để tỉnh táo hơn

  • Không nên tài xế liền mạch 1 tiếng đồng hồ
    Đối với những tài xế mới thi bằng lái xe ô tô xong và tham dự liên lạc thì việc tài xế đường dài tương đối nhọc mệt. thành thử bạn nên tấp vào hò và nghỉ ngơi khi cảm thấy bạn đã lái đủ lâu. Khoảng thời kì giữa hai lần nghỉ này ngắn lại khi đi trên những đoạn đường xóc, khó đi. (dĩ nhiên ở đây không nói đến những cao thủ Offroad hay chuyên gia Phượt đường dài nhé). 
  • Tuyệt đối không vừa đi xe vừa nghe điện thoại
    Với một chiếc Blooth được khởi động lúc trước khi tài xế sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vừa nghe điện thoại vừa tài xế. Nếu là người có điều kiện về kinh tế thì bạn có thể thiết kế đồng bộ hệ thống âm thanh trên xe với điện thoại của bạn. Hạn chết tối đa việc vừa cầm điện thoại vừa tài xế khi lái xe đường dài. Trong trường hợp tấm, hãy cho xe đi thật chậm hoặc tấp vào hò và dừng hẳn xe lại.

    Những lưu ý khác: Chuẩn bị vật liệu đầy đủ cho chuyến đi dài, chỉnh ghế ngồi cho thoải mái nhất để tiện lợi cho việc lái xe, chú ý các tín hiệu đèn liên lạc và một lưu ý quan trọng đó là mang theo phương tiện y tế phòng trường hợp bất trắc.

    Trên đó là những chia sẻ của trọng tâm đào tạo & sát hạch tài xế ô tô Việt Thanh. Chúc bạn lái xe an toàn!

    Xem thêm : Học lái xe ở đâu tốt nhất Hà Nội?

 

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.