Category

Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Sai lầm "ai cũng mắc phải" khi kết hợp các loại rau củ cần bỏ ngay

by Scholes_Kaka  |  in sức khỏe at  10:45

Nhiều rau củ khi nấu chung sẽ giúp hàm lượng dinh dưỡng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, cũng có những loại tuyệt đối không được kết hợp với nhau để tránh phản tác dụng, trong đó có các rau củ mà chúng ta vẫn ăn hằng ngày.

Không ít người thường kết hợp chung các loại rau củ quả, nhưng không hề quan tâm đến việc chúng có kị nhau hay không. Chính điều này đã vô tình làm hại cơ thể, thậm chí dẫn đến trúng độc. Do vậy, để phát huy tối đa tác dụng của chất dinh dưỡng, bạn nên ghi nhớ ngay danh sách những loại rau củ không nên nấu chung dưới đây.

sai-lam-ai-cung-mac-phai-khi-ket-hop-rau-cu-qua su
Có một số rau củ khi kết hợp chung sẽ gây phản tác dụng.

Những rau củ, quả tránh kết hợp chung

Cà rốt - Củ cải

Trong khi củ cải lại giàu vitamin C thì cà rốt lại có hàm lượng enzym phân giải vitamin C cao. Do đó, hai loại chất này khi kết hợp sẽ phá hủy các thành phần dinh dưỡng của nhau.

Củ cải - Hoa quả

Chất thiocyanate được sinh ra trong củ cải nếu kết hợp với thành phần flavonoid trong hoa quả thì sẽ chuyển hóa thành hợp chất gây ảnh hưởng tới chức năng tuyến giáp.

Dưa chuột - Cà chua

Trong dưa chuột có chứa một loại men phân giải VitaminC, vì thế khi ăn chung dưa chuột với cà chua hoặc một số thực phẩm giàu vitamin C sẽ khiến cho khả năng hấp thụ vitamin C của cơ thể giảm, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

sai-lam-ai-cung-mac-phai-khi-ket-hop-rau-cu-qua 1
Ăn chung cà chua với dưa leo tuy ngon nhưng không hề tốt cho sức khỏe.

Củ cải trắng - Các loại lê, táo, nho

Vì củ cải có axit cianogen lưu huỳnh rất dễ phản ứng với chất ceton đồng có trong lê, táo, nho, nên khi ăn chung những loại quả này có thể dẫn đến tình trạng suy tuyến giáp trạng và bướu cổ.

 

Bí rợ - Cải thìa

Dùng chung cải thìa và bí rợ cũng một lúc sẽ khiến cơ thể không nhận được dưỡng chất, do enzym phân giải vitamin C trong bí sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của cải thìa.

Cà chua - Khoai lang , khoai tây

Kết hợp cà chua với khoai tây hoặc khai lang rất dễ dẫn đến đau bụng; tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa bởi chất toan trong cà chua cùng với khoai lang trong dạ dày sẽ hình thành chất gây khó tiêu.

Củ cải - Nấm mèo đen

Do củ cải chứa nhiều engym còn nấm mèo đen chứa nhiều hoạt chất sinh học, nên khi ăn chung hai loại thực phẩm này dễ làm phát sinh phản ứng hóa học phức làm và dẫn đến viêm da.

Khoai lang - Quả hồng

Ăn hai thứ này cùng lúc có thể gây viêm loét dạ dày. Nguyên nhân là do trong trái hồng có chứa vị chát (tanin) và pectin, nếu kết hợp với tinh bột trong khoai lang sẽ tiết ra nhiều vị toan lẫn với chất tanin và pectin trong hồng, hình thành sỏi dạ dày, trong trường hợp nặng còn dẫn đến loét và chảy máu dạ dày.

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.