Category

Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

Bí quyết giữ môi luôn mềm mại vào mùa lạnh

by Scholes_Kaka  |  in lamdep at  03:06

Thời tiết se lạnh khô như hiện nay dễ khiến môi bạn trở nên khô hơn. Nếu không có riêng cho mình một bí quyết bảo vệ da, bạn sẽ phải đối mặt với hậu quả là đôi môi nứt nẻ và đau buốt.

moi1
Ảnh minh họa

Dưới đây là những bí quyết cần tham khảo để giữ đôi môi bạn luôn mềm mại, hồng hào:

1. Không liếm môi

Việc liếm môi có thể giúp môi đỡ khô hơn là quan niệm hoàn toàn sai lầm, vì sự thật là liếm môi sẽ khiến cho môi tiếp xúc nhiều lần với nước và làm mất lớp ẩm trên môi. Hậu quả là càng liếm môi càng làm cho môi bạn trở nên khô hơn.

2. Bôi dầu làm ẩm

Có nhiều loại dầu dùng để làm ẩm môi. Bạn nên chọn một loại dầu phù hợp và thường xuyên thoa lên môi có tác dụng làm mềm môi, chống nứt nẻ khi trời lạnh.

3. Dùng son dưỡng ẩm

Có nhiều loại son môi vừa có tác dụng dưỡng ẩm vừa tạo màu giúp đôi môi bạn luôn tươi mới và quyến rũ. Ngoài ra, son dưỡng môi còn giúp chống lại các tác hại do ánh nắng mặt trời. Vì thế, bạn nên mang theo chúng bên mình mọi lúc.

4. Tránh ánh nắng mặt trời

Vùng môi là vùng dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời nhất. Do đó, hãy bảo vệ môi bạn bằng cách tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đồng thời nên thoa son dưỡng môi hay bôi dầu dưỡng ẩm mỗi khi đi ra ngoài.

5. Cẩn thận với kem đánh răng

Một số kem đánh răng có thể gây dị ứng cho môi, khiến môi bạn bị khô đỏ và rộp da. Vì vậy, bạn nên quan sát và kiểm tra kem đánh răng mình đang sử dụng cũng như nước xúc miệng nhé.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế ăn một số thức ăn và gia vị có thể gây khô, nứt môi như hạt tiêu, ớt, rượu…

Theo Sức khỏe gia đình

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.