Category

Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Chồng ơi… lại “hai vạch” rồi, vợ bắt đền chồng đấy!

by Scholes_Kaka  |  in vợ chồng at  08:14

 'Chồng… Vợ lại “hai vạch” rồi, vợ bắt đền chồng đấy. Vợ vừa mới giảm cân xong, bao nhiêu váy áo mới mua… làm thế nào bây giờ?'.

Hồi đẻ thằng cu xong vợ tăng cân vù vù không hãm được. Còn 1 tháng nữa là đi làm trở lại mà cái bụng của vợ cứ như là lại có bầu, vợ suốt ngày kêu than khổ sở. Tìm mọi cách lấy lại vóc dáng mà chẳng cải thiện được là bao.

Lúc ấy chồng thương vợ lắm, cứ thấy mình có lỗi với vợ quá. Khi vợ mang bầu lúc nào chồng cũng động viên vợ ăn uống cho tốt để có chất dinh dưỡng nuôi con. Lúc vợ đẻ chồng cũng lại ép vợ ăn bằng được những món lợi sữa dù nhiều khi vợ kêu đã phát ngấy. “Tất cả cũng vì con thôi mà vợ”, nghe câu nói ấy của chồng vợ lại cố gắng nhồi nhét: “Thôi thì tất cả vì con”.

hanh-phuc-1blogtamsuvn
Tất cả cũng vì con thôi mà vợ”, nghe câu nói ấy của chồng vợ lại cố gắng nhồi nhét: “Thôi thì tất cả vì con”. (Ảnh minh hoạ)

Và giờ thì vợ không tài nào xuống cân được. Vợ lại hì hục gấp hết váy áo cũ và mua vài bộ đồ mới để chuẩn bị đi làm. Đêm ấy chồng thủ thỉ vào tai vợ:

- Vợ ơi, hay là mai vợ đi tập gym đi, chồng thấy bảo tập gym nhanh lấy lại dáng lắm.

- Nhưng ai trông con cho vợ.

- Chồng chứ ai?

- Chồng nói thật chứ.

 – Ừ, chiều tối vợ đi đi, chồng đi làm về chồng trông con cho.

Chồng vừa dứt lời vợ ôm chặt lấy cổ chồng rồi hôn rối rít. Những ngày sau đó chồng làm đúng vai trò là một ông chồng đảm đang khi chiều chiều hết giờ làm là phi ngay về nhà trông con cho vợ đi tập gym lấy lại vóc dáng. Chồng bỏ mặc hết những lời mời gọi hấp dẫn của mấy ông đồng nghiệp.

Và đúng là không phụ công chồng, 1 tháng sau thân hình vợ đã có những biến đổi đáng kể. Tuy chưa thể thon gọn được như thời con gái nhưng mà nhìn số đo 3 vòng cũng đã tạm chấp nhận được. Tối ấy sau khi ướm cái váy mới mua vợ mãn nguyện lắm, hí hửng ôm cổ chồng:

- Vợ cảm ơn chồng yêu lắm, nhờ có chồng mà vợ đang giảm cân được rồi này.

- Thế vợ chỉ cảm ơn chồng suông thế thôi á. Phải có cái gì hậu tạ chứ?

- Chồng muốn vợ hậu tạ gì nào?

- Chồng thì đơn giản lắm, chỉ cần…

- Vợ biết ngay mà, thôi được rồi.

- Chỉ có vợ mới hiểu ý chồng nhanh đến thế.

Chồng cười như nắc nẻ rồi bế bổng vợ lên giường. Lâu lắm rồi chồng mới có một đêm hạnh phúc như vậy, vì những lần trước vợ chẳng bao giờ thoải mái với chồng cả. Có lần chồng xoa cái bụng cũng không cho vì bảo bụng vợ giờ xồ sề chồng xoa nhiều sẽ chán. Dù chồng có thề không bao giờ chê cả nhưng vợ vẫn nhất định cự tuyệt. Giờ có thể đụng chạm mọi chỗ như xưa, chồng hả hê vô cùng.

Thời gian sau đó chồng vẫn tình nguyện làm ông chồng đảm đang, tiếp tục trông con cho vợ đi tập. Và phần thưởng vợ dành cho chồng chính là động lực tiếp thêm sức mạnh để chồng từ bỏ hẳn những thú vui của riêng mình. Thậm chí chồng còn được ghi vào danh sách đề cử “Ông bố của năm” ở công ty.

5 tháng tập luyện vợ đã có thân hình đẹp như ý. Cái tủ quần áo lại được dịp rộn ràng với đủ màu sắc váy áo của vợ. Hôm cuối cùng chồng làm ông chồng đảm vợ đã nấu một bữa cơm thịnh soạn đãi chồng:

- Vợ hoàn thành kế hoạch giảm cân rồi. Cảm ơn chồng lắm lắm. Sau hôm nay chồng sẽ không phải ở nhà trông con nữa. Vợ chính thức trả tự do lại cho chồng.

- Nhiều món ngon quá, chồng phải ăn hết mới được. Nhưng mà phải có quà đặc biệt đấy vợ nha, công chồng lớn vậy cơ mà.

- Chồng lúc nào cũng thế.

Chồng hí hửng vì biết vợ không thể nào từ chối mình được. Tối ấy, trong lúc vui vẻ chồng lại đòi vợ không dùng bao bảo vệ.

- Đồng ý đi vợ nhá.

- Không được, chồng đừng có được voi đòi tiên.

- Một lần duy nhất thôi mà, không sao đâu vợ. Chẳng nhẽ 5 tháng vất vả chồng không đáng được một đêm “thả cửa sao”.

hai-vach-blogtamsuvn
Một lần duy nhất thôi mà, không sao đâu vợ. Chẳng nhẽ 5 tháng vất vả chồng không đáng được một đêm “thả cửa sao”. (Ảnh minh hoạ)

Chả biết cái mặt chồng lúc ấy nhìn nó tội nghiệp đến cỡ nào mà vợ đang nhùng nhằng không chịu thì đã phải gật đầu ưng thuận ngay. Khỏi phải nói, chồng thấy mình là thằng đàn ông hạnh phúc nhất trần đời.

Sau khi được tự do trở lại, chồng lại có dịp bù khú với mấy chiến hữu trước kia. Vài lần chồng về trễ để vợ đợi cơm nhưng vợ chẳng càu nhàu, làm chồng cứ áy náy mãi, tự hứa sẽ không làm điều có lỗi thế nữa.

Một hôm, liên hoan công ty, chồng quá chén và lại về muộn. Về đến nhà thấy mâm cơm nguội ngắt, nét mặt vợ không vui, chồng vội rối rít xin lỗi:

- Vợ ơi, chồng biết lỗi rồi, chồng xin lỗi vợ.

- Thì ra chồng biết trước điều đó sẽ xảy ra rồi hả. Vậy mà hôm đó chồng lại lừa vợ là một lần không sao?

Nghe vợ nói mà chồng ngớ người:

- Vợ nói gì chồng không hiểu?

- Sao không hiểu, vừa xin lỗi rối rít cơ mà.

- Thì tại chồng về muộn, làm vợ buồn nên chồng xin lỗi.

- Trời ơi, lần này lỗi của chồng còn lớn hơn cái việc về muộn gấp nhiều lần cơ.

- Gì vậy vợ, chồng có làm gì đâu? – chồng gãi đầu gãi tai, không hiểu điều gì xảy ra.

- Chồng… Vợ lại “hai vạch” rồi, vợ bắt đền chồng đấy.

- Thật không vợ, thế thì mừng quá.

- Nhưng… vợ vừa mới giảm cân xong, bao nhiêu váy áo mới mua… làm thế nào bây giờ.

- Vợ không phải lo đâu, vợ cứ đẻ xong, chồng lại tình nguyện làm ông chồng đảm đang 5 tháng nữa để vợ đi tập gym giảm cân. Chồng làm được mà, vợ tin chồng đi.

- Không, bắt đền chồng đấy.

Vợ cứ thế đấm thùm thụp vào người chồng, còn chồng cứ đứng cho vợ đấm, chẳng thấy đau mà lại cứ cười hớn hở. “Mình lại sắp có đồng minh nữa rồi”.


 

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.