Category

Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Tìm hiểu về suy giảm trí nhớ ở người trẻ tuổi

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  00:58

Bệnh suy giảm trí nhớ ở người trẻ tuổi là một bệnh mà có nhẽ rất nhiều bạn trẻ gặp hiện, bởi với áp lực từ công việc, từng lớp, học tập đè nặng lên lâu ngày không được giải tỏa sẽ dẫn tới bao tay stress quá mức, do đó sẽ dẫn tới suy giảm chức năng não bộ và dẫn tới suy giảm trí tưởng ở người trẻ tuổi.

Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ rõ hơn những Tìm hiểu lý do bị suy giảm trí nhớ ở người trẻ tuổi.

1. Lười nghĩ suy 

Không giống như một bộ máy móc thường nhật “ não càng luyện tập càng nhanh nhẹn hơn “. dùng não bộ một cách khoa học, hợp lý giúp các tế bào não được tập dượt thẳng tuột từ đó tránh việc thoái hóa các tế bào thần kinh. Cũng giống như tập thể dục để có thân khỏe mạnh, não bộ cũng cần được đoàn luyện mỗi ngày để trở nên hoạt bát và có sức đề kháng tốt hơn. Lười động não khiến các tế bào thần kinh trở nên lười nhác, vận động chậm chạp và ậm ạch . 

 


 

2. suy nghĩ theo hướng bị động quá nhiều - Những lý do mắc suy giảm trí nhớ ở người trẻ tuổi rất nhanh

Việc Sử dụng não không hợp lý chính là hay nghĩ suy những việc lộn xộn và bị động. Việc này làm não của bạn trở nên bít tất tay quá độ và thường dẫn đến stress. Dùng não thẳng tắp nhưng hãy lưu ý dùng một cách khoa học và suy nghĩ theo hướng hăng hái. 
3. Bắt não làm việc lúc bệnh tật

Khi sức khỏe cơ thế không được tốt thì việc nạm bắt não hoạt động một cách hết công suất rất dễ gây tổn thương các tế bào neuron tâm thần . Khi các tế bào bị tổn thương việc truyền và xử lý thông báo trở thành bọ ngắt quãng gây suy giảm trí nhớ.
4. Ngủ không ngon giấc 

Người trưởng thành phải đảm bảo ngủ tối thiểu 7 tiếng và chất lượng giấc ngủ phải tốt. Nếu không ngủ đủ và sâu giấc sẽ gây kích thích sản sinh hormone Cortisol – hormone gây stress và tổn hại đến các tế bào não bộ. Tình trạng này làm gia tăng sự mệt mỏi của bộ não , khiến các thương tổn không những không được bình phục mà còn trở thành nghiêm trọng hơn.

5. Chùm chăn kín đầu

Nhiều người có nếp trùm chăn kín đầu khi ngủ, khi ngủ não bộ bạn vẫn phải hoạt động và là lúc cần được cung cấp nhiều khí oxy . Khi trùm kín đầu, lượng khí cacbonic tăng , nồng độ khí oxy giảm,khiến não không đủ dưỡng chất để “ thở “ và không đủ “ năng lượng “ để hoạt động. Điều này sẽ gây tổn thương tế bào não bộ, thậm chí làm teo các tế bào neuron tâm thần. Đây cũng yếu tố nguy cơ hàng đầu dẫn đế

 

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.