Category

Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Những cách giúp con học tốt nhất

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  09:28

Việc tìm ra phương pháp giúp con học tốt đối với mỗi bậc bác mẹ là một bài toán có thể nói là khó, bởi nó còn phụ thuộc vào cách học cũng như xử sự của mỗi bé. Do đó hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu 1 vài cách giúp con học tốt nhé.





1. Làm bạn với bé

Mẹ có biết làm gì để con học tốt nhất??Việc san sẻ, trò chuyện với con như 1 người bạn là điều trước hết và quan trọng nhất, , để con thấy bác mẹ như một người bạn đồng hành, bạn học của mình chứ không phải là người luôn ra lệnh và ép mình học.


2. Cùng trang hoàng góc học tập với bé

Hãy tạo cho con không gian học tập của riiêng mình, cùng con trang trí góc học tập theo thị hiếu của trẻ nhưng vẫn đảm bảo gọn gang, ngăn nắp. Một góc học tập bé yêu thích sẽ làm tăng hứng thú học tập cho bé, giúp con học tốt hơn.

3. Nắm rõ cách học của con- Bạn có biết làm gì để giúp con học tốt

Mỗi người có một cách học và ghi nhớ thông tiin khác nhau, con của bạn cũng vậy. do vậy hãy tìm hiểu xem phương pháp nào giúp con ghi nhớ tốt hơn . Có rất nhiều cách ghi nhớ thông báo như đọc sách, xem lược đồ mô hình, nghe giảng, trải nghiệm…. Nếu con bạn ghi nhớ tốt bằng thị giác : hãy khuyến khích con hoặc dạy con phê chuẩn sơ đồ tư duy và tranh ảnh.

4. Vùa học vừa chơi 

Đưa ra những bài tập rèn luyện trí nhớ cho bé luyện tập hàng ngày bằng những câu đố vui, lồng việc học và chơi , sẽ giúp con bạn vừa củng cố kiến thức vừa cảm thấy thoải mái . Ví dụ : chơi đồ hàng để học toán, chơi các đồ vật có màu sắc để học tiếng anh…

5. Tích cực khen con nhiều hơn


Hãy luôn khen và có phần thưởng nhỏ cho con khii con hoàn tất mục tiêu đề ra và đạt kết quả tốt. Những việc nhỏ như vậy sẽ làm cho bé có động lực để phấn đấu.

6. trông nom sức khỏe cho bé

Nhiều trẻ do thể trạng yếu ớt, bệnh tật nên luôn mỏi mệt, thậm chí sợ phải đi học. Có được sức khỏe thể chất sẽ là điều kiện, lực đẩy để các em phát triển về mặt trí óc, giúp trẻ luôn trong trạng thải khỏe mạnh và sáng suốt để tiếp thụ bài học.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng vật để con có sức khỏe tốt.


Trên đó là chia sẻ của chúng tôi về những phương pháp giúp con học tốt. Mọi thắc mắc vui lòng can dự: 093.855.2121 để được tham vấn rõ nhất.

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.