Category

Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Những ưu,nhược điểm của điều hòa inverter Fujitsu và Daikin

by Minh Vũ  |  in sửa điều hòa at  03:07

Khi chọn lựa một chiếc điều hòa inverter dùng cho gia đình, làm thế nào để chọn được sản phẩm tốt nhất lại hợp túi tiền ít phải sửa điều hòa tại nhà là điều quan trọng. Vậy nên mua điều hòa Daikin hay Fujitsu?

 

Khi chọn lựa một chiếc điều hòa inverter dùng cho gia đình, làm thế nào để chọn được sản phẩm tốt nhất lại hợp túi tiền ít phải tu chỉnh là điều quan yếu. Vậy nên mua điều hòa Daikin hay Fujitsu?

Theo trang đánh giá sản phẩm của Úc productreview.Com.Au, trên thị trường hiện có hai nhà sinh sản điều hòa inverter chất lượng nhất là Daikin và Fujitsu. Cả hai đều là các hãng sản xuất Nhật Bản và sản xuất điều hòa inverter dòng cao cấp – sản phẩm giúp họ trở nên thương hiệu điều hòa hàng đầu.

Bạn có thể thắc mắc sửa điều hòa inverter là gì và ưu nhược điểm của nó ra sao

Điều hòa inverter là điều hòa sử dụng công nghệ biến tần (inverter), không tiêu tốn nhiều điện năng như điều hòa thường ngày do cách hoạt động của nó khác hẳn.

Điều hòa thường nhật tiêu thụ điện năng ở một mức cụ thể, chẳng hạn người dùng đặt nhiệt độ ở 70% công suất của máy thì máy sẽ chạy trong 70% thời gian và ngưng phát trong 30% thời kì còn lại. Việc ngắt và hoạt động đứt quãng này khiến cho việc hao tổn điện năng rất lớn bởi việc bù đắp nhiệt, phát động lại động cơ… hao phí rất nhiều điện năng.

Điều hòa inverter, xét trên lý thuyết, tạo khí mát bằng cách đổi thay tần số máy nén, do đó điều chỉnh lượng môi chất để đáp ứng nhu cầu làm mát và đạt được nhiệt độ mong muốn với mức độ thay đổi nhiệt độ tối thiểu. Nhờ điều khiển nhiệt độ chuẩn xác nên có loại thể bỏ được tình trạng phao phí điện năng cho hoạt động ngắt, bật điều hòa. Theo nhiều quảng cáo khác nhau, quá trình này có thể tùng tiệm đến 30%, thậm chí đến 60% tổng uổng tiêu thụ điện. Chúng tôi sẽ có bài viết chi tiết về điều hòa inverter và khả năng tằn tiện điện thực thụ của loại điều hòa này trong thời gian tới.

Quay trở lại tuyển lựa thương hiệu điều hòa inverter Daikin hay Fujitsu, để giúp bạn quyết định thương hiệu nào thích hợp nhất với bạn, trang Product Review tổng hợp một số thông tin sau:

Về mặt giá cả và chất lượng và chế độ bảo hành,bảo dưỡng điều hòa

Chất lượng của điều hòa inverter Daikin và Fujitsu đều xứng đáng với đồng bạc bạn bỏ ra. Hai hãng sinh sản những sản phẩm cao cấp có tuổi thọ khá lâu.

Điều hòa Fujitsu rẻ hơn so với Daikin. Tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng lựa chọn điều hòa inverter Daikin nhiều hơn Fujitsu. Với cùng loại và công suất giá chênh lệch khoảng 3 triệu đồng.

Xin giới thiệu một số loại máy lạnh dùng công nghệ Inverter từ 1-2, 5 mã ngựa, người tiêu dùng có thể tham khảo:

1.Máy lạnh Reetech RTV/RCV12BE4 (inverter) giá khoảng 9,490,000 VND với các tính năng trội:

-Đảo gió tự động

- Chức năng tự chẩn đoán hư và tự động bảo vệ

- Điều khiển từ xa

- Chế độ hoạt động tiện tặn năng lượng

Chế độ làm lạnh (sưởi) nhanh

Xem chi tiết sản phẩm tại đây

2. Máy lạnh Sharp AH-XP10LW (inverter), giá khoảng 9,370,000 VND

- Thiết kế qua, vững chắc

- Công nghệ diệt khuẩn Plasmacluster Ion đời thứ 7 với gấp đôi lượng Ion. Chức năng tự động làm sạch bằng ion

- Chế độ gió Powerful Jet (làm lạnh cực mạnh), chế độ gió Gentle Cool Air (làn gió êm ái), cánh gió quay tự động

- Hẹn giờ On/Off 12h

- Bộ lọc không khí có thể tháo gỡ vệ sinh

Xem chi tiết sản phẩm tại đây

RKE25GV1/FTKE25GV1 (Inverter). Giá khoảng 9,090,000 VND

- Động cơ máy nén DC từ trở và động cơ quạt DC

- Điều khiển PAM (Điều biến biên độ xung) giúp làm hạn chế tổn hao năng lượng

- Intelligent eye – eye là một cảm biến hồng ngoại có khả năng dò chuyển động của người trong phòng. Vận hành hiệu quả mà không phung phí năng lượng

- Vận hành với công suất thay đổi.


0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.