Category

Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Nấm linh chi tốt cho bệnh tiểu đường và mỡ máu

by Minh Vũ  |  in nấm linh chi at  09:45

Nam Linh chi vốn được xem là thần dược, được xếp vào nhóm thuốc bổ thượng phẩm và được chính thức ghi trong dược điển của Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản như một phương thuốc trị ung thư.

Linh chi mọc nhiều ở các nước châu Á, có nhiều loại với nhiều màu khác nhau như đỏ, đen, xanh, vàng, tím.

Thành phần của linh chi có nhiều axit amin và đặc biệt là các nhân tố vi lượng có tác dụng “cải lão hoàn đồng”, giúp trẻ hóa tế bào, an thần, giải độc, bảo vệ tế bào gan, giúp khí huyết lưu thông, chữa huyết áp cao, xơ mỡ động mạch, tăng cường sức đề kháng cho thân thể và đặc biệt là rất tốt cho tim.

Ở VN cũng có linh chi. Không phải chỉ có linh chi Hàn Quốc mới có tác dụng như kể trên. Vấn đề là bạn phải chọn được loại đúng tiêu chuẩn, biết rõ cội nguồn, xuất xứ.

Linh chi tốt là hai mặt không bị mọt, mặt dưới có màu vàng chanh nhạt đến trắng, kích thước vừa phải, đường kính từ 8-20cm. Cách sử dụng: mỗi ngày dùng 10-12g linh chi đem rửa sạch, sắc lấy nước uống. Có thể dùng lâu dài, không có độc.
Dược sĩ Lê Kim Phụng - khoa y khoa cựu truyền, Đại học Y dược TP.HCM

Hiện nay linh chi đã được nuôi cấy thành công ở nước ta. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy linh chi có chứa một số hoạt chất như ergoossterol, lyzozym, acid hữu cơ và một số alkaloid khác.

Với những bài thuốc cơ bản chúng tôi đưa ra dưới đây ngóng bạn có thể cải thiện được tình trạng sức khỏe và tẩm bổ thân thể khỏe mạnh hơn.

 

 Nấm linh chi,tiên dược cho bệnh mỡ máu và tiểu đường saoviethot.com
 

Gà nấu với nấm linh chi hấp dẫn mà tốt cho sức khỏe.

Ngoài tác dụng trên, linh chi còn có nhiều tác dụng khác như làm hạ đường huyết, bổ phổi, cắt cơn ho suyễn, bổ gan thận, mạnh tỳ vị, kích thích tiêu hóa, tránh mệt mỏi.

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.