Category

Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Cách sử dụng nấm linh chi lát

by Minh Vũ  |  in nấm linh chi at  08:23

Cách 1: Bỏ 3 đến 5 lát (5 đến 10 gr) vào một lít nước, nấu trực tiếp hoặc để trong bình thủy. Sau 10 đến 15 phút chiết nước ra uống, chiết ba lần khi hết đắng là được. Có thể bỏ thêm đường, táo khô, mật ong, long nhãn hay hạt sen càng ngon .
Cũng với cách này nấu canh gà ,bò (chỉ 0.5 đến 1 lát nấm + 10 gram sâm khô + 10 táo + 30 gram sen…), Ta có một tô súp có hương vị độc đáo và thơm ngon,có vị hơi đắng của linh chi và mùi thơm của sâm long nhãn,…dùng để bồi bổ cho người già yếu hoạc hư nhược rất công hiệu.
19 12 Cách dùng nấm linh chi nguyên lát

 

Cách 2: Nghiền nam linh chi thành bột (cách này rất khó nghiền nhỏ vì nấm linh chi có thể sợi sẽ bông lên): Bỏ bột linh chi nấu hoặc chiết như nấm lát, nếu chiết ra như cà phê thì nước phải rất sôi thật kỹ, nếu nước chỉ hơi nóng như pha trà sẽ chẳng thể chiết được axit ganodermic ra khỏi sợi nấm.
Để bột nấm lắng sau đó gạn nước trong uống và chiết nhiều lần cho hết đắng. Bã linh chi thực ra là xenluloze, phần này ta bỏ đi.
Những khảo sát dược lý và lâm sàng cho thấy nấm linh chi không có độc tính, không có tác dụng phụ nên ta có thể dùng dùng nhiều và dài ngày, không kỵ với các dược chất và các thuốc tây khác.
Chú ý:
Trong thời kì dùng thuốc thuốc tây trị bệnh, nên dùng nhân sâm nam  linh chi sau khi dùng thuốc bệnh 3 giờ (để đảm bảo liều trị bệnh tối đa trong máu), hoặc có thể dùng sau 1 đợt điều trị.

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.