Category

Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Những hiểu biết về viễn thị

by Scholes_Kaka  |  in tintuc at  03:09

Bệnh viễn thị đích thực là gì? Đây là chứng bệnh về mắt mà người mắc bệnh bị khó khăn trong vấn đề nhìn gần. Họ chỉ có thể nhìn xa, nhưng nếu để tình trạng đó diễn ra quá lâu thì có thể dẫn đến nhược thị và thậm chí là mù lòa.

Bài bữa nay blog-con-gai.blogspot.com sẽ cùng đi tìm hiểu kĩ hơn về những các loại viễn thị, duyên cớ cũng như cách điều trị của viễn thị là gì.

1. Các miêu tả của viễn thị

- Các vật thể ở gần nhìn mờ.

- Cần phải nheo mắt để nhìn sắc nét hơn.

- Mỏi mắt, nhức mắt thậm chí thấy đau mắt.

- Mắt dễ bị kích ứng.

- Nhức đầu sau một khoảng thời kì nhìn vật thể ở cự ly gần như đọc, viết, làm việc máy tính, vẽ…

2. Cách chữa viễn thị tốt nhất

- Viễn thị nhẹ có thể tự điều chỉnh được nhờ co thân mi. Khả năng điều chỉnh này rất tốt ở người trẻ, nhất là trẻ thơ. Chúng cỏ thể điều tiết mắt để điều chỉnh viễn thị dưới 3 D một cách dễ dàng, người ta gọi là viễn thị ẩn. Vì vật có rất nhiều người trẻ mắc tật viễn thị nhưng không được phát hiện nếu không đi thẩm tra mắt bằng các thiết bị chuyên khoa.

- Với những người lớn tuổi và viễn thị nặng hơn cần được điều trị bằng cách đeo kính hoặc phẫu thuật.




3. dự phòng viễn thị như thế nào cho hiệu quả

Để ngừa tật viễn thị cũng như các tật khúc xạ về mắt. chúng ta cần :

- thẩm tra mắt định kỳ : thẩm tra mắt định kỳ giúp bạn phát hiện ra các bệnh về mắt sớm và có hướng giải quyết đúng đắn.

- Bảo vệ mắt khỏi ánh sáng màng tang : Các tia cực tím ( UV) với năng lượng ánh sáng cao là tác nhân gây tai hại nhất đến các tế bào của cơ quan thị giác. nên hãy đeo kính mắt để ngăn chặn tác hại của tia UV.

- Chế độ dinh dưỡng tốt cho mắt : Bổ sung luôn các chất chống oxy hóa có lợi cho mắt như : eyebright, billbery, lutein… giúp bảo vệ và nuôi dưỡng mắt từ sâu bên trong. Chế độ dinh dưỡng và ăn uống hợp lý giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt đặc biệt là các bệnh do lão hóa gây nên.

Mọi chi tiết vui lòng liên can: 093.855.2121

Trên đó là chia sẻ kiến thức về viễn thị.

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.