Category

Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Sữa tươi và cách làm đẹp hiệu quả

by Minh Vũ  |  in bí-quyết-làm-đẹp at  00:34

Sữa tươi ngoài việc cung cấp vitamin cho cơ thể, ngăn ngừa tăng huyết áp, chống đột quỵ, giúp giảm cân thì sữa tươi cũng giúp chị em phụ nữa có một làm da khỏe mạnh và đẹp tự nhiên


Để làm trắng da, bạn nhỏ vài giọt chanh tươi vào nửa cốc sữa, khuấy đều. Dùng hỗn hợp đó massage mặt khoảng 10 phút. Bạn cũng có thể lấy nghệ tươi giã nhuyễn rồi trộn đều với lớp váng trên mặt sữa, thoa lên da và massage.





Sữa tắm: Đây là một trong những cách làm đẹp phổ biến nhưng khá tốn kém. Ngâm mình trong bồn tắm đầy sữa tươi 2-3 lần trong một tuần. Cũng có thể dùng sữa bột để pha nước tắm, hoặc nhỏ thêm một vài muỗng mật ong để tạo nên một làn da mịn, ẩm và sáng đẹp hơn.


Ngoài ra, để tạo cho cơ thể mùi hương đặc trưng, bạn có thể dùng các loại hoa có mùi nhẹ nhàng như hồng, nhài... Lấy cánh hoa giã nhỏ hòa với sữa và tắm. Cơ thể bạn sẽ tỏa ra một mùi hương thật dễ chịu.

Chế biến dầu tắm: Nhỏ 5 giọt tinh dầu oải hương và mật ong vào lòng bàn tay, trộn 2 thìa bột sữa vào hỗn hợp rồi tán đều bằng đầu ngón tay. Sau khi hỗn hợp đã được trộn đều, bạn có thể dùng chúng như một dạng gel tắm thông thường giúp da luôn mượt mà.


Giúp thư giãn mắt: Dùng miếng vải mềm hoặc bông gòn nhúng vào cốc sữa tươi lạnh, đắp lên mắt, để mỗi lần khoảng 10-15 phút. Thực hiện mỗi ngày để làm giảm thâm quầng nơi mắt.

Làm sạch da: Trộn 1 thìa bột gạo với 2 thìa sữa béo rồi khuấy đều. Dùng hỗn hợp này để tẩy trang. Chúng rất tốt trong việc làm sạch lỗ chân lông.


Cũng có thể lấy nước ép cà chua hòa với sữa tươi (2 thứ lượng bằng nhau). Sau đó, có thể dùng chúng như một loại sữa rửa mặt hằng ngày. Phần còn thừa, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh 3- 4 ngày.


Theo làm đẹp da, sau khi làm đẹp bằng sữa tươi, bạn nên rửa sạch da lại với nước mát, tránh sử dụng nước ấm.

0 nhận xét:

Proudly Powered by Blogger.